ลากคอ 3 หื่นต้องสงสัยฆ่า "น้องสโนว์" ได้แล้วเร่งตรวจ DNA พิสูจน์!?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ตำรวจกาฬสินธุ์  เร่งตรวจดีเอ็นเอ 3 ผู้ต้องสงสัยฉุดฆ่า "น้องสโนว์" ขณะชาวเน็ตเดือดจี้รัฐบาลแก้กฎหมาย "ข่มขืน" ประหารสถานเดียว

 

 

วานนี้ (1 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายฆ่าโหด น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากพยายามฉุดข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากเหยื่อต่อสู้ขัดขืนนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว 3 ใน 15 ผู้ต้องสงสัย ที่มีความเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ หลังพบพยานหลักฐานบางอย่างเชื่อมโยงกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะจะทำให้เสียรูปคดี โดยต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน  หากพบว่าเกี่ยวข้อง จะเสนอศาลออกหมายจับทันที  ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่าการทำงานจะตรงไปตรงมาและต้องเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

 

 

ด้านนางลำไย  พลประสิทธิ์ มารดาน้องสโนว์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ให้ความสำคัญกับคดีนี้ หลังจากที่ได้รับฟังข้อความจาก พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงความห่วงใยนั้น ทำให้ครอบครัวมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น และเชื่อมั่นว่าคดีนี้จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ ซึ่งก็ต้องการให้ฆาตกรได้ชดใช้กรรมที่ทำเอาไว้เท่านั้น

 

 

สำหรับคดีสะเทือนขวัญนี้ ยังได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ซึ่งได้มีการส่งเอกสารข่าวส่งต่อที่ผ่านสำนักข่าวต่างๆ ที่ส่วนใหญ่ต้องการให้ รัฐบาลในยุคนี้ ทำการแก้ไขกฎหมายให้ผู้ต้องหาที่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศในลักษณะนี้มีโทษประหารชีวิตเท่านั้น เพราะเชื่อว่า ส่วนใหญ่ผู้ต้องหาที่ทำได้ถึงขนาดนี้ไม่มีจิตสำนึกของความเป็นมนุษย์ โดยไม่ต้องไปสนใจเสียทันทานจาก นักวิชาการ เพราะนักวิชาการกลุ่มดังกล่าวส่วนใหญ่จะไม่เคยได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับครอบครัวโดยตรง จึงขอให้มีการแก้ไขกฏหมายและให้มีการเอาผิดให้ถึงที่สุด