ขอบคุณ "จนท." ร่วมมือดูแลความปลอดภัย - "คสช." ลั่น !! 8 วัน ยึดรถกว่า 2,000 คัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"คสช." ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ร่วมดูแลความปลอดภัยกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในทุกพื้นที่อย่างเรียบร้อย ส่วนมาตราการดื่มไม่ขับ 8 วัน ยึดรถไว้แล้ว 2,140 คัน


วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ร่วมกันดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในพื้นที่ต่างๆอย่างเต็มที่  โดยพบว่าการจัดงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เรียบร้อย ไม่ปรากฎเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ ผู้ร่วมงานมีความสุขและกิจกรรมรื่นเริงดำเนินไปด้วยดี คสช.จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการจัดงานอย่างเต็มที่

 

ส่วนการดูแลประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร ตามมาตราการสร้างความปลอดภัย ด้วยการดื่มไม่ขับ ของ คสช.โดย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำนวนผู้ใช้เส้นทางยังมีจำนวนมาก แต่ไม่หนาแน่นเหมือน 1-2วันที่ผ่านมา

 

โดยสถิติการตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับขี่ในวันที่ 1 มกราคม 2559 มีดังนี้

 

รถจักรยานยนต์ พบการกระทำความผิด 6,091 ครั้ง เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยึดรถจักรยานยนต์ไว้  740 คัน และส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี 5,216 คน
สำหรับรถโดยสารสาธารณและรถยนต์ส่วนบุคคล พบการกระทำความผิด 2,667 ครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ยึดใบขับขี่ไว้  238 คน ยึดรถยนต์ 96 คัน ส่งผู้กระทำความผิดดำเนินคดี 2,242 คน

 

โดยตลอด 8 วันที่ผ่านมา (25 ธันวาคม 2558 -1 มกราคม 2559) เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการ ดื่มไม่ขับไว้แล้วจำนวน  2,140คัน (แยกเป็น รถจักรยานยนต์ 1,952  คันและ รถยนต์ 188 คัน ) และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ในส่วนรถจักรยานยนต์ 16,650 คน รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ส่วนบุคล 6,565 คน

 

ทั้งนี้ ในจุดบริการประชาชนของ คสช.ตามเส้นทางต่างๆ มีผู้มาขอใช้บริการเป็นระยะ โดยส่วนใหญ่จะสอบถามเส้นทาง  จอดพักรถ  ซ่อมตรวจสภาพรถ ดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ และ ขอรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น