"บิ๊กติ๊ก" สุดมั่น ! "บิ๊กโด่ง" โปร่งใสไร้ทุจริต "ราชภักดิ์" เเค่คนอื่นไม่รู้ ชี้ ให้ผลการตรวจสอบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ปลัดกระทรวงกลาโหม" มั่นใจว่า "พล.อ.อุดมเดช" ไร้ชื่อทุจริต "อุทยานราชภักดิ์"  ลั่น เเต่คนอื่นไม่รู้  ชี้ ให้รอผลการตรวจสอบ


วันนี้(4ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่จะต้องนำผลการตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ส่งให้กับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะผลสอบดังกล่าวต้องส่งให้กองทัพบก ในส่วนของ สตง.จะเข้ามาตรวจสอบอยู่แล้ว คงไม่จำเป็นต้องส่ง ยืนยันว่า การตรวจสอบดังกล่าวไม่ใช่เป็นการหาผู้กระทำความผิด ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกเรื่องแล้ว ส่วนการดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้ความเป็นธรรมกับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิราชภักดิ์ หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ส่วนที่ฝ่ายการเมืองยังหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาโจมตีอยู่นั้น ยอมรับว่ายังมีคนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง

 

"เท่าที่ผมได้สัมผัสช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกของ พล.อ.อุดมเดช นั้น เป็นคนที่มีความตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าจะมีการทุจริตนั้น คิดว่าไม่น่าจะมี สำหรับในตัวของท่านเอง เพราะท่านเป็นคนมีความตั้งใจในการทำงาน ส่วนคนอื่นจะทุจริตหรือไม่นั้น ผมไม่ทราบ ยืนยันว่า ในส่วนของ พล.อ.อุดมเดช ไม่น่าจะมี อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คณะกรรมการฯ ได้ออกมาแถลงข่าวแล้ว ถือว่าทุกภาคส่วนก็ได้รับทราบ ไม่จำเป็นต้องทำหนังสือปกขาวเพื่อชี้แจงอีก คงจะเหลือเพียงแค่ประเด็นเดียว คือ การหาคนผิด แต่ประเด็นดังกล่าวคิดว่าหน่ายงานที่เกี่ยวข้องคงเข้ามาดำเนินการ ซึ่งอาจต้องใช้เวลา เพราะโครงการอุทยานราชภักดิ์เป็นโครงการเร่งด่วน ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 8 เดือน" พล.อ.ปรีชา กล่าว

 

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่ยังมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้งบกลางในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ที่นำไปรวมกับงบบริจาค ว่า เป็นเพียงการชี้แจงให้เห็นงบที่ใช้ในการดำเนินการ แต่ไม่ได้นำมารวมกัน ซึ่งงบทั้งสองส่วนนี้แยกกันชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ทางคณะกรรมการฯ ต้องการชี้ให้เห็นว่าเป็นงบที่ใช้ในโครงการดังกล่าว ซึ่งงบกลางตามที่ได้ชี้แจงไปก็ได้นำไปก่อสร้าง 5 รายการ เกี่ยวกับการก่อสร้างรอบฐานอนุสาวรีย์ และรั้ว ส่วนงบของโรงเรียนนายสิบก็เป็นส่วนของโรงเรียนนายสิบ

 

สำหรับกรณีที่ฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกตว่าการนำงบกลางมาใช้มีความไม่เหมาะสมนั้น งบกลางใช้ในเรื่องของสนับสนุน แต่งบที่ใช้จริงคืองบที่ได้มาจากการบริจาค พื้นที่ดังกล่าวถือเป็นพื้นที่ของโรงเรียนนายสิบ เพราะฉะนั้นโรงเรียนนายสิบที่กองทัพบกใช้ก็จะได้รับผลประโยชน์ไปด้วย ทั้งนี้ ผลสอบดังกล่าวฯ ได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ไปแล้ว ในส่วนของหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติม ก็สามารถเข้ามาดำเนินการได้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ในส่วนของงบกลางก็สามารถใช้ได้ สำหรับความพึงพอใจต่อผลตอบรับภายหลังการแถลงข่าวนั้น ต้องดูความคิดเห็นจากหน่วยงานอื่นด้วย เช่น สตง.