"วิษณุ" ชี้ !! ไม่ยืดเวลาให้ "ปู" สู้คดีข้าวเน่าเเล้ว บอก เเค่ให้ส่งลายลักษณ์อักษร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"รองนายกฯ" ลั่น ไม่ยืดเวลาให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เดินหน้าสู้คดี "จำนำข้าว" อีกเเล้ว เผย เพียงให้เเค่ส่งหลักฐานลายลักษณ์อักษรเท่านั้น เเนะ ส่งมาสัปดาห์หน้าเลยก็ได้

 

วันนี้(4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ย่ิงลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความผิดทางละเมิด กระทรวงการคลัง ขอเพิ่มพยานเข้าให้ถ้อยคำในคดีโครงการรับจำนำข้าวอีก 18 ปาก หลังครบกำหนดการขยายเวลาไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.58 ว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ไม่ได้ขยายเวลาเพิ่มให้ เนื่องจากต้องใช้เวลาที่เหลือทำการปิดสำนวน โดยคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ จะมีการประชุมกันเองอีก 4 ครั้ง ซึ่งแปลว่าต้องให้เวลาคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯได้ทำงาน โดยไม่ต้องสืบพยานเพิ่มเติม แต่เปิดให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งถ้อยคำชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรได้ จนถึงสิ้นเดือนม.ค.59 และที่ให้ส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษรไม่ใช่เป็นการขยายเวลา แต่หมายความว่า ถ้ามีอะไรก็ให้ชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรได้
 

 

นายวิษณุ กล่าวว่า ทั้งนี้ เท่าที่ดูรายชื่อทั้ง 18 คน ไม่ได้เป็นผู้ที่แจ้งชื่อไว้แต่ต้น พยานก่อนหน้านี้ ที่เปิดให้พยานเข้าให้ถ้อยคำทั้ง 3 ครั้ง ก็มาครบหมดแล้ว ดังนั้นหากเปิดให้พยานบุคคลเข้าชี้แจง ก็ต้องขยายเวลาไปให้อีกเรื่อยๆ และจากหนังสือที่ยื่นมา มีการระบุว่าใครจะมาวันไหนบ้าง โดยคนสุดท้ายมาในช่วงปลายเดือนมี.ค.-เม.ย. ซึ่งคณะกรรมการฯ มองเห็นว่า เป็นการยืดเวลา ที่เดี๋ยวดีไม่ดีอาจจะเลื่อนอีก ดังนั้นก็ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งมา ส่งมาสัปดาห์หน้าเลยก็ได้
เมื่อถามว่า การที่ระบุวันเวลามาด้วยว่าจะมาวันไหนบ้างนั้น มองว่าเป็นเจตนาเตะถ่วงเวลาใช่หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า รัฐบาลไม่กล้าพูดอย่างนั้น เมื่อถามว่า ส่วนผลสอบของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความผิดทางละเมิด กระทรวงพาณิชย์ ที่ส่งให้คณะกรรมการพิจารณาความรับผิดทางแพ่ง ที่มีอธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธานพิจารณาแล้วนั้น ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า โดยคณะกรรมการฯก็ต้องใช้เวลา เท่าที่ทราบมีการประชุมกันทุกวัน