คำไหนคำนั้น !! "บิ๊กตู่" ให้ของขวัญปีใหม่ ตามสัญญา ปฎิรูปตัวเองพูดน้อยลง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี" ปฎิรูปตัวเอง !! "พูดให้น้อยลง"เป็นของขวัญปีใหม่ตามที่สัญญาไว้  พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความร่วมมืออย่างดีช่วงเทศกาลปีใหม่ ยัน ยังใช้ ม.44 ยึดรถเมาเเล้วขับจนกว่าจะประกาศเลิก

 

วันนี้(5 ม.ค.) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้(4ม.ค.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนบูรณาการฐานข้อมูลกลางภาครัฐ ครั้งที่ 1/2559 ว่า

 

"สวัสดีปีใหม่ทุกคน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งตอนแรกก็มีความกังวลในเรื่องความสูญเสีย ส่วนคำสั่งมาตรา 44 ที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ยึดรถประชาชนที่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดนั้น เมื่อคำสั่งดังกล่าวเป็นกฎหมายแล้วก็ให้บังคับใช้ต่อไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิก แต่ตนจะไม่ยกเลิก ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวต้องมีการทบทวน ซึ่งอาจใช้การยึดใบขับขี่แทนการยึดรถ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหา ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนด้วย"

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามนายกรัฐมนตรีว่ามีความกังวลการเมืองในปีนี้หรือไม่ เนื่องจากมีโหรออกมาทำนายสถานการณ์ด้านต่างๆ ของประเทศไม่สู้ดีนัก ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว "โดยได้โบกมือให้กับผู้สื่อข่าว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที "
 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1 มกราคม ว่า "หลังปีใหม่จะให้ของขวัญและปฏิรูปตัวเองด้วยการพูดให้น้อยลง ปรากฏว่าวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวโดยใช้เวลาประมาณ 2.47 นาที "