ตร.เร่งคลี่คลายคดีคนร้ายบุกยกบ้านญาติ"เจียรวนนท์" กว่า 10 ล้าน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังถึงวันเกิดเหตุ หาเบาะแสคนร้ายบุกขโมยทรัพย์สินในบ้าน"นางอังคณา" เครือญาติตระกูล"เจียรวนนท์"  เชื่อคนร้ายอาจมีมากกว่า 1 คน รอเจ้าของมาแจ้งรูปพรรณทรัพย์ที่หายไป
      

 

วันนี้ ( 7ม.ค.)  เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก. สน.ทองหล่อ เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกขึ้นบ้านนางอังคณา เจียรวนนท์  ญาติตระกูลเจียรวนนท์ กวาดทรัพย์สินไปจำนวนกว่า 10 ล้านบาท ว่า  เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.58 จนถึงวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา
      
      
ส่วนกรณีที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นคนในลงมือนั้น เนื่องจากคนนอกไม่สามารถเข้าไปได้อย่างแน่นอน  เพราะว่ากำแพงสูงกว่า 3 เมตร และการเข้า-ออก ค่อนข้างลำบาก อีกทั้งมีคนอยู่ในบ้านหลายคน  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อให้คลี่คลายคดีได้โดยเร็ว สำหรับรูปพรรณทรัพย์สินที่สูญหายนั้นขณะนี้ได้มาบางส่วนแล้ว  ที่สำคัญต้องรอให้เจ้าทรัพย์เดินทางกลับมาจากต่างประเทศเพื่อแจ้งรูปพรรณทรัพย์สินส่วนที่เหลือ   และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นสำหรับทรัพย์สินที่หายไปมีจำนวนมาก  ไม่สามารถขนออกไปคนเดียว อาจมีผู้ที่ช่วยในการขนย้าย ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ  

 

สำหรับการทำงานนั้นทาง สน.ทองหล่อ, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล 5 และเจ้าหน้าที่ชุดศูนย์สืบสวนนครบาล ได้แบ่งกันตรวจสอบกล้อวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีการติดกล้องวงจรปิดเอาไว้  ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ซึ่งต้องตรวจสอบย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.58  ซึ่งเป็นวันที่เจ้าของบ้านเดินทางไปต่างประเทศเป็นคนแรก และมีคนในบ้านทยอยเดินทางตามไป กระทั่งถึงวันที่ 3 ธ.ค.58 ที่มีการเข้ามาแจ้งความ   พร้อมกันนี้ยังมีการตรวจสอบโรงรับจำนำต่างๆ  ว่ามีการนำทรัพย์สินที่สูญหายมาจำนำไว้หรือไม่  รวมถึงร้านขายของเก่า หรือร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือ 2 ที่คาดว่า คนร้ายจะนำไปขาย  เพราะกระเป๋าแต่ละใบมีมูลค่าค่อนข้างสูง  บางใบมูลค่า กว่า 1 แสนบาท และตรวจเช็ดประวัติ  ของบุคคลที่อยู่ในบ้าน ขณะนั้น ว่ามีใครเข้า-ออก  นอกจากบุคคลที่อยู่ในบ้านหรือไม่ 


จากการตรวจสอบพบว่า ปกติแล้วบ้านหลังดังกล่าว จะมีคนรับใช้ทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น คนขับรถ 3 คน เป็นผู้ชาย แม่บ้าน 3 คน เป็น ผู้หญิง และในช่วงเกิดเหตุมีคนอยู่เพียงแค่ 4 คน คือ คนขับรถ 2 คน แม่บ้าน 2 คน รวม 4 คนส่วนอีก 2 คน  ได้ลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด   เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในเชิงลึกเกี่ยวกับเทคนิคพิเศษ  โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าอยู่ระหว่างลงพื้นที่และหารายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่หายไป  ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย