ระทึก ! สิบล้อพุ่งชนรถไฟตกราง ที่เพชรบุรี เจ็บกว่า30 ดับ 3

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th


รถบรรทุกวัวเบรกแตกวิ่งฝ่าเครื่องกั้นชนรถไฟดีเซลรางขบวน 255 จนตกราง มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 34 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าเร่งดำเนินการช่วยเหลือ

 

วันนี้  (8 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น.  เกิดเหตุรถสิบล้อบรรทุกวัววิ่งฝ่าเครื่องกั้นชนขบวนรถไฟธรรมดา ที่ 255 สายธนบุรี - หลังสวน บริเวณที่ สทล.155/2-3 ระหว่างเพชรบุรี-เขาทโมน ที่จุดตัดต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี สภาพหัวจักรตู้ 1-4 จอดอยู่บนรางรถไฟส่วนตู้รถไฟที่ 5 - 9 ตกรางอยู่ข้างทาง

 

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า  ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บประมาณ 30-40 คน  มูลนิธิกำลังขนถ่ายผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย ชาย 1 คน พระมรณภาพ 1 รูป คนขับรถบรรทุก 1 คน  

 

หลังจากนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้กักขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ไว้ที่สถานีเพชรบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 254 หลังสวน-ธนบุรี ไว้ที่สถานีหัวหิน พร้อมทั้งเร่งดำเนินการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ขณะนี้ได้ส่งขบวนรถช่วยเหตุอันตรายไปทำการยกตู้โดยสารที่ตกรางแล้ว


      
ขณะที่ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันตกรางที่จังหวัดลำพูน ได้เดินทางกลับเพื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่จังหวัดเพชรบุรีทันที โดยจากการตรวจสอบพื้นที่ทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งฝ่าสัญญาณเครื่องกั้นถนนเข้ามาชนขบวนรถ โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางผ่านมีเครื่องกั้นถนนมีพนักงานควบคุม นอกจากนี้การรถไฟฯได้กักขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ไว้ที่สถานีเพชรบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 254 หลังสวน-ธนบุรี ไว้ที่สถานีหัวหิน โดยทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ขณะนี้ได้ส่งขบวนรถช่วยเหตุอันตรายไปทำการยกตู้โดยสารที่ตกรางแล้ว
      


ทั้งนี้  สำหรับการแก้ไขปัญหาจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ในปี 2559 นี้ ของการรถไฟฯ ปัจจุบันเหลือการแก้ไขอยู่ 525 แห่ง โดยจะสามารถดำเนินการแก้ไขติดตั้งอุปกรณ์เครื่องกั้นได้จำนวน 200 แห่ง แต่ละจุดจะใช้งบประมาณในการดำเนินการ 3.1 ล้านบาท ส่วนจุดตัดรถไฟที่ทางเป็นลักผ่าน ปัจจุบันมีอยู่ 584 แห่ง ซึ่งการรถไฟฯ อยู่ในระหว่างติดตั้งไฟสัญญาณคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพ FB JS100 Radio