ก้าวต่อไป “เทเลนอร์กรุ๊ป” ยัน! ไม่ถอนหุ้นดีแทค แม้พ่ายประมูล 4G  ชี้ชัด!! ต้องมีคลื่นความถี่เพิ่มเติมให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

       เมื่อวานนี้ (8 ม.ค. 59) นายซิคเว่ เบรกเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ป ระบุว่า จากกรณีที่มีข่าวลือว่าเทเลนอร์ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ออกมาขอยืนยันว่าจะไม่ถอนการลงทุนออกจากประเทศไทยอย่างแน่นอน ยังคงให้การสนับสนุนการลงทุนของดีแทคอย่างเต็มที่ต่อไป เนื่องจากเทเลนอร์ได้มองในเรื่องของการลงทุนในระยะยาวเป็นหลัก สำหรับผลการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 และ 900 MHz ยอมรับว่าตกใจกับผลการประมูลที่ออกมา แต่ดีแทคเองก็มีการประเมินชัดเจนแล้วว่ามูลค่าคลื่นความถี่ที่เหมาะแก่การดำเนินธุรกิจได้ควรอยู่ที่เท่าใด หลังจากนี้ดีแทคจะมองคลื่นความถี่อื่นที่รัฐมีแผนนำมาจัดประมูลในอนาคต อาทิ คลื่นความถี่ย่าน 1800, 850, 2600, 2300 และ 700 MHz

       ทางด้านนายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค เปิดเผยว่า แม้ดีแทคไม่ชนะประมูลคลี่นความถี่ย่าน 1800 และ 900 MHz แต่ในปีนี้บริษัทก็มีแผนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าใน 2 ส่วน ภายใต้การลงทุนรวม 20,000 ล้านบาท ได้แก่

       1.จะลงทุนวางโครงข่ายซุปเปอร์ 4G บนคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ที่มีความเร็ว 100 เมกะบิต ให้ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งวางโครงข่าย 4G บนคลื่นความถี่ย่าน 2100 MHz ให้ครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด

        2.จะใช้งบประมาณในการทำการตลาดชนิดที่ไม่เคยทำมากขนาดนี้มาก่อน แต่จะทำเรื่องใดมูลค่าเท่าใดยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ทั้งนี้ ในช่วง 2-5 ปีหลังจากนี้ ดีแทคยังมีคลื่นความถี่มากพอในการให้บริการกับลูกค้าและไม่แพ้ใครในตลาดอย่างแน่นอน และต่อจากนี้ดีแทคจะต้องมีคลื่นความถี่เพิ่มเติมให้ได้

 

 

ภาพ :

ก้าวต่อไป “เทเลนอร์กรุ๊ป” ยัน! ไม่ถอนหุ้นดีแทค แม้พ่ายประมูล 4G  ชี้ชัด!! ต้องมีคลื่นความถี่เพิ่มเติมให้ได้