"บิ๊กหมู" ฝากการบ้านเด็ก ! ยึดตามค่านิยม 12 ประการ

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 9 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดงานกองทัพบกคืนความสุขให้กับเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559

 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมภายในงานมี “นิทรรศการค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ” การแสดงบนเวที, กิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การแสดงขี่ม้าและบังคับม้า โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึก และทดลองขี่ม้า, การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ทั้งการตรวจค้นระเบิดและยาเสพติด, การสาธิตการดำรงชีพในป่าให้เด็กได้เรียนรู้การเอาชีวิตรอดในภาวะคับขัน, การแสดงศิลปะป้องกันตัวและทักษะการยิงปืนฉับพลัน, การจำลองสถานีโทรทัศน์เคลื่อนที่ให้เด็กที่สนใจทดลองเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว, พบปะนักฟุตบอลมืออาชีพ ทีมอาร์มมี่ ยูไนเต็ด รวมถึงการบริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการอาหารฟรี และการร่วมเล่นเกมต่างๆ อีกด้วย

 

 


          ทั้งนี้ได้มีตัวแทนเยาวชน เป็นนักข่าวจิ๋ว สัมภาษณ์พล.อ.ธีรชัย (ลุงหมู) ในโอกาสวันเด็กถึงแนวทางการปฏิบัติตัวที่ดีต้องทำอย่างไร

 

 

 


          พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เด็กคืออนาคตของชาติในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้นมีแต่พวกเราที่จะช่วยพัฒนาชาติในวันข้างหน้า ดังนั้นการปฏิบัติตัวในวันนี้ เรามีหน้าที่ต้องเรียนหนังสือ และสิ่งที่สำคัญคือ ต้องปฏิบัติตามค่านิยม12 ประการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือลุงตู่ พวกหนูท่องได้ใช่ไหม ซึ่งค่านิยม12 ประการเป็นพื้นฐานที่จะปฏิบัติตนได้ง่าย ถ้าเราปฏิบัติได้ตามนี้พวกหนูก็จะเป็นเด็กที่ดี และเป็นกำลังของชาติในอนาคต อีกทั้งประเทศชาติก็จะรุ่งเรือง

 

 

 


          นักข่าวจิ๋วยังถามอีกว่าพวกหนูจะช่วยชาติได้อย่างไร พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า เด็กถือเป็นกำลังสำคัญ อนาคตของชาติก็ คือพวกเรา เด็กๆ ช่วยทหารหรือประเทศชาติก็คือทำตัวให้ดี เรียนหนังสือ เคารพเชื่อฟังบิดามารดา ครูบาอาจารย์ และส่งที่ลุงบอกไปคือค่านิยม 12 ประการของลุงตู่ ฟังแล้วเข้าใจ อ่านแล้วเข้าใจ ปฏิบัติตามนั้น ลูกๆจะเป็นคนดีที่ของประเทศชาติ อนาคต ของชาติฝากไว้ที่ลูกๆ ประเทศชาติจะอยู่ที่เรา อีก 20 ปี ข้างหน้าเราจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดี วันเด็กปีนี้ขอให้สุขภาพแข็งแรง เรียนหนังสือเก่งๆ สิ่งคิดใดขอให้สมปรารถนาและเป็นเด็กดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์

 

 


          ด้านกองทัพอากาศ ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง สนามบินเล็กกองทัพอากาศ ฝั่งทุ่งสีกัน สนามกีฬาต้านยาเสพติด พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ โดยกิจกรรมเน้นเรื่องการให้ความรู้กับเยาวชน และจะมีการจัดแสดงทางการบิน เพื่อให้เยาวชนของชาติได้เห็นถึงความสามารถและความมีระเบียบวินัยของกองทัพ โดยจะมีการนำยุทโธปกรณ์มาจัดแสดง อีกทั้งมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ที่พิพิธภัณฑ์ กองทัพอากาศจะมีประวัติความเป็นมาของการบิน และของกองทัพอากาศด้วย

 

 


          สำหรับกองทัพเรือ กองทัพเรือจัดกิจกรรม เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ 59 โดยเริ่มงาน ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น. ได้แก่ พื้นที่กองเรือยุทธการ พื้นที่ท่าเรือจุกเสม็ด พื้นที่ทัพเรือภาคที่ 1ทัพเรือภาค 2 และทัพเรือภาคที่ 3

 

 

 


          ขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทย ที่แจ้งวัฒนะก็ได้จัดกิจกรรมเช่นเดียวกัน ทั้งนี้งานกิจกรรมวันเด็กของทุกเหล่าทัพเด็กๆให้ความสนใจและเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก