ไม่จบง่าย !! "13 ทีมไทยลีก-ด.1" ถกนอกรอบ 8 เสียง ยื่นค้านเพิ่ม 20 ทีม

ติดตามข่าวสารเพิมเติม www.tnews.co.th

 

หลังจาก 13 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกเเละดิวิชั่น 1 นัดประชุมกันนอกรอบ เเละมี  8 ทีมจะร่วมลงนามร่วมมือ"ชลบุรี" เพื่อคัดค้าการเพิ่ม 20 ทีมต่อ กกท.และ FAT NC วันจันทร์นี้


เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ตัวแทนจากสโมสรในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จำนวน 12 สโมสร และ ตัวแทนจากไทยลีก ดิวิชั่น 1 2015 อีก 1 สโมสร ร่วมกันหารือนอกรอบที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรณีที่บอร์ดบริหารบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีมติให้เพิ่มจำนวนทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เป็น 20 ทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016
สโมสรจากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จำนวน 12 สโมสรที่มาร่วมประชุมประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,ชลบุรี เอฟซี ,สุพรรณบุรี เอฟซี ,บางกอกกล๊าส เอฟซี ,ชัยนาท ฮอร์นบิล ,ราชบุรี มิตรผล ,ทีโอที เอสซี ,อาร์มี่ ยูไนเต็ด ,ราชนาวี ,การท่าเรือ ,สระบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน กับอีก 1 สโมสรจากยามาฮ่าลีกวัน 2015 คือ เพื่อนตำรวจ

 

หลังการประชุมตัวแทนสโมสร 8 จาก 13 สโมสร คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,ชลบุรี เอฟซี ,บางกอกกล๊าส ,ชัยนาท ,ราชบุรี ,ทีโอที ,ราชนาวี ,สระบุรี ได้ร่วมกันลงนามมอบอำนาจให้ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นตัวแทนไปยื่นหนังสือต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ในฐานะรักษาการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง โปร่งใสในการบริหารงานของทีพีแอล เนื่องจาก ข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ได้กำหนดให้มีสโมสรในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก จำนวน 18 สโมสรเท่านั้น

 

“สืบเนื่องจากที่ประชุมบอร์ดครั้งที่แล้วและผมได้ลาออกจากบอรฺ์ด เพราะส่วนใหญ่คนในบอร์ดไม่ใช่คนทำทีมจริงๆ แล้วเราก้พยายามผลักดันให้ 18 สโมสรเข้าไปอยู่ในบอร์ด แต่ว่าไม่ได้รับการตอบสนองที่ดี" อรรณพกล่าว

"ครั้งนี้เราเลยคิดว่านัด 18 สโมสรมาคุยเลย อาจจะเป็นการนอกรอบพบปะพูดคุยกัน ว่ามติ 20 ทีมเนี่ยไหวมั้ย ว่าแต่ละทีมมีความเห้นข้อดีข้อเสียอย่างไร

เราไม่ได้มองว่าจะล้ม 20 ทีม ทุกสโมสรเข้ามาผู้มีส่วนได้เสียอย่าง เทโร ท่าเรือ สระบุรี ก็มานั่งพูดคุยกัน ก็แล้วแต่พิจารณาว่าแต่ละคนจะคิดอย่างไร

วันนี้ก็มีการเซ็นร่วมกัน 8 ทีมที่จะยื่นเรื่องต่อ กกท. และ FAT NC ในวันจันทร์และอีกหลายทีมก็จะไปปรึกษาผู้ใหญ่ เราก็จะมาเจอกันที่ กกท. คิดว่าน่าจะมีกว่า 10 สโมสร

“เราจะยื่นว่ากฏคืออะไร ระเบียบคืออะไร มันผิดข้อบังคับขนาดไหน คือทางผม 18 ทีมอยู่แล้ว แต่ 19 หรือ 20 ทีมมันไม่ใช่ประเด็นอยู่แล้ว เพราะตามหลักการมันต้อง 18 ทีม"

ส่วนตัวแทนอีก 5 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกที่เข้าร่วมประชุมได้แก่ สุพรรณบุรี เอฟซี ,การท่าเรือ ,บีอีซี เทโรศาสน ,อาร์มี่ ยูไนเต็ด และเพื่อนตำรวจ นั้นขอนำหนังสือกลับไปให้ผู้มีอำนาจลงนามพิจารณาก่อน