"มีชัย"  พร้อมเเล้ว !!  ถกประชุม กรธ. นอกสถานที่ 11-17 ม.ค. นี้  ชี้ ที่ผ่านมาไร้ปัญหา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

มีชัย ฤชุพันธุ์" ตรวจสถานที่ก่อนประชุม  กรธ.  11-17 ม.ค. นี้  ชี้ ที่ผ่านมาไร้ปัญหา ยัน ไม่เคยใช้วิธีโหวตลงมติ เพื่อหาข้อสรุปต่างๆ

 

วันนี้(11ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานถึง บรรยากาศการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม ที่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยช่วงเย็นวานนี้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. พร้อมด้วยฝ่ายเลขานุการยกร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมและความเรียบร้อยของห้องประชุมภายในโรงแรมเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทั้งนี้ ภายในห้องประชุมได้มีการจัดสถานที่ไว้รองรับสื่อมวลชน เพื่อเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญด้วย

 

นายมีชัย เปิดเผยว่า " กรธ.จะเริ่มประชุมพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญรายมาตรา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไปจนถึง เวลา 20.00 น. ของทุกวัน ซึ่งการประชุมในแต่ละวัน จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้ามารับฟังการหารือของ กรธ.ได้ ในบางประเด็นด้วย และเมื่อ กรธ.พิจารณาหมวดใดเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะนำตัวบทบัญญัติและคำอธิบายมาให้สื่อมวลชนเพื่อนำไปเผยแพร่ ซึ่งคาดว่าการพิจารณาจะเสร็จสิ้นตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ "

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมที่ผ่านมาของ กรธ.ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมาชิกทุกคนแสดงความคิดเห็นอยู่ในกรอบ และไม่เคยมีการใช้วิธีการโหวตลงมติ เพื่อหาข้อยุติเลยสักครั้ง