เก็บเงินรอเลย!! ลือสเปค iPhone 7 บางลง กันน้ำ ชาร์จไร้สาย สรรพคุณว้าวมาก!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 


เป็นไปตามธรรมเนียมหลังจากเปิดตัว iPhone 6s รุ่นล่าสุดไปได้ไม่กี่เดือน ก็ต้องมีข่าวลือของไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมากันเป็นระยะๆ โดยรอบนี้ที่ลือกันมาอย่างหนักก็น่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการกันน้ำ และชาร์จไฟแบบไร้สายตามแบบที่มือถือระดับท๊อปของยี่ห้ออื่นๆ เค้ามีกันเข้าไปใน iPhone 7

 


ส่วนการทำเครื่องให้บางลงนั้น น่าจะเกิดจากการตัดช่องหูฟังแบบ 3.5 ม.ม. ออก ซึ่งทางนิตยสาร Fast Company ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวลับว่า iPhone 7 รุ่นใหม่ที่จะออกช่วงปลายปีนี้นั้นจะตัดช่องหูฟัง 3.5 ม.ม. ออกแล้วแถมเป็นหูฟังแบบต่อกับช่อง Lightning (ช่องเดียวกันกับสายชาร์จและซิงค์นั่นล่ะครับ)

 

เก็บเงินรอเลย!! ลือสเปค iPhone 7 บางลง กันน้ำ ชาร์จไร้สาย สรรพคุณว้าวมาก!

 


ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ก็จะทำให้การออกแบบตัวเครื่องทำได้บางลงและแปลว่า iPhone 7 นั้นจะเป็นโทรศัพท์ที่ทั้งเครื่องมีช่องเสียบสายแค่ช่องเดียวเท่านั้น และถ้าใครจะใช้หูฟังที่ใช้หัว 3.5 ม.ม. แบบเดิมๆ อยู่ก็คาดว่าคงต้องใช้หัวแปลงกันอีกที ซึ่งแน่นอนว่าทาง Apple คงขายแยกเป็นอุปกรณ์เสริมตามสูตรครับ…

 


แต่!! ข้อดูของการที่หูฟังเป็นแบบใช้ช่อง Lightning นั้นก็มีคือเสียงที่ได้รับนั้นจะมีรายละเอียดเยอะขึ้น เพราะหูฟังที่เสียบกับช่องนี้จะรับสัญญาณเสียงมาในรูปแบบ Digital แทน Analog แบบดั้งเดิม ซึ่งแบบ Analog นั้นมีข้อเสียที่รายละเอียดของเสียงอาจหายไปตามคุณภาพของสายหูฟังได้ถ้าคุณภาพไม่ดีครับ แต่สุดท้ายแล้วตัวที่จะช่วยให้เสียงดีไม่ดีก็สำคัญที่ตัวหูฟังที่เสียบกับหูเราด้วยนะครับ

 

เก็บเงินรอเลย!! ลือสเปค iPhone 7 บางลง กันน้ำ ชาร์จไร้สาย สรรพคุณว้าวมาก!

 


ทาง Apple คาดว่าน่าจะเป็นตัว iPhone 7 ในช่วงเดือนกันยายน 2559 (หรืออีก 8 เดือนข้างหน้า) ข่าวลือพวกนี้จะจริงมากน้อยแค่ไหน ก็คงต้องรอดูกันอีกซักพักใหญ่ๆ ล่ะครับ

 

 


ที่มา:  เก็บเงินรอเลย!! ลือสเปค iPhone 7 บางลง กันน้ำ ชาร์จไร้สาย สรรพคุณว้าวมาก!


ขอบคุณภาพจำลองไอโฟนจาก OVALPICTURE