ตร.ปคบ.รวบสาวใหญ่ฉ้อโกงปชช.หลอกขายตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจ ปคบ. แถลงรวบสาวใหญ่วัย 33 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เหตุโฆษณาหลอกขายตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศในราคาถูก มูลค่าความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท


วันนี้ ( 14 ม.ค.)   ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.)  เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รองปคบ.)  แถลงข่าวการจับกุม น.ส.สุณัฎฐา ศรีสวัสดิ์ อายุ 33 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2899/2558 ลงวันที่ 11 ธ.ค. 2558 ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง" โดยจับกุมที่ตลาดคลังมาเช่  หมู่12 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 12 ม.ค.
         

พ.ต.อ.อังกูร  เปิดเผยว่า  สืบเนื่องเมื่อเดือนธันวาคม 2558  มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังจากถูก น.ส.สุณัฎฐา หลอกว่าสามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาถูกให้ได้  แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว กลับไม่สามารถออกตั๋วเครื่องบินให้ได้ตามที่กล่าวอ้าง ตำรวจจึงสืบสวนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ จ.นครราชสีมา  จากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.สุณัฎฐา เคยถูกจับกุมในคดีฉ้อโกงมาแล้ว 3 ครั้ง คือเมื่อเดือน ก.ค. 2556 , ส.ค. 2557 ท้องที่ สน.โชคชัย และ ธ.ค. 2558 ท้องที่ สน.ท่าเรือ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 50 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 8.4 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญทางสายการบิน ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างมาทำการสอบปากคำ พร้อมกับขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป
         

ด้านน.ส.สุณัฎฐา ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า ตนเปิดเป็นบริษัทรับจัดกรุ๊ปทัวร์  ซึ่งปกติจะจองตั๋วแค่ในนามบริษัทเท่านั้น และจะจองให้รายบุคลเฉพาะคนที่สนิทกัน จากนั้นจึงแนะนำกันปากต่อปาก  จนมีผู้มาติดต่อจองตั๋วกับตนจำนวนมาก  โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาหลอกลวงใคร  แต่ที่ไม่สามารถออกตั๋วให้กับผู้เสียหายได้ตามที่ตกลงนั้นเป็นเพราะเกิดความข้อขัดข้องของสายการบินที่ติดต่อไว้  ทั้งนี้ได้พยายามคืนเงินผู้เสียหายไปแล้วประมาณ 30 คน โดยรายอื่นๆ อยู่ระหว่างทยอยคืนเงินเช่นกัน  แต่ผู้เสียหายบางรายรอไม่ไหว จึงเข้าแจ้งความ อย่างไรก็ตามยืนยันว่ามีหลักฐานว่าตนไม่ใช่คนผิด และไม่ได้จะฉ้อโกงใคร แต่ขอไปให้การในศาล
         

ขณะที่ น.ส.ประภาศรี อยู่ศุข หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองประกอบธุรกิจเสื้อผ้าเกาหลี  ทำให้ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย กระทั่งได้รู้จัก น.ส.สุณัฎฐา  ผ่านเพื่อนว่าสามารถจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาก ตนจึงจองไปเกาหลี กระทั่งโอนเงินให้เรียบร้อย แต่เมื่อถึงวันและเวลาที่กำหนดตนและเพื่อนอีก 4 คน ไปถึงสนามบินแล้วแต่กลับไม่ได้ตั๋ว  จึงพยายามติดต่อไปหา น.ส.สุณัฎฐาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรวมกลุ่มกับเพื่อนที่ถูกหลอกเข้าแจ้งความกับตำรวจ
         

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย