จะเข้าหรือจะรอดคุก !? "ปู" ขึ้นศาลไต่สวนพยานนัดเเรก มวลชนคอยหนุนเเห่ให้กำลังใจเพียบ !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เดินทางมาขึ้นศาล ไต่สวนพยานนัดเเรก ลั่นวาจา "มั่นใจว่าทำได้เเน่" ด้าน มวลชนกว่า 100 ชีวิตมอบกุหลาบ พร้อมเเห่กำลังใจตลอดทางขึ้นศาล


วันนี้(15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมายัง ศาลฎีกาเเผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ถนนเเจ้งวัฒนะ  ตามที่ศาลได้นัดไต่สวนพยานโจทก์นัดเเรก ในคดีหมายเลขดำ อม.22/2558 หลังนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  เป็นจำเลย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

 

ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่ามั่นใจวันนี้ทำอย่างเต็มที่แล้วในส่วนที่ต้องทำมั่นใจว่าทำได้ ส่วนพยานใหม่ของโจทก์ไม่มีความกังวลเพราะเป็นไปตามหลักฐาน ในส่วนพยานของตนก็ได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทักทายกับประชาชนจำนวน 100 กว่าคน ที่เดินทางมารอบริเวณหน้าศาลฎีกาฯ เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบดอกไม้ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นดอกกุหลาบสีแดง พร้อมตะโกนคำว่ายิ่งลักษณ์ ยิ่งลักษณ์ ตลอดทางก่อนเดินเข้าศาลฎีกาฯ