โอ้ละพ่อ!! เมื่อนำ "เหรียญ" หนีบที่เปิดประตูรถฝั่งหน้า กลับไม่เป็นอย่างข่าวที่แชร์กัน!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

 

 

หลังจากที่มีผู้คนจำนวนไม่น้อยแชร์ข่าวเกี่ยวกับการอ้างว่า หากพบเจอรถยนต์ส่วนบุคคลมีผู้นำเหรียญมาหนีบไว้ตรงประตูฝั่งที่นั่งด้านหน้า ให้รีบแจ้งตำรวจทันทีนั้น ล่าสุดในวันนี้(15 ม.ค. 59) ด้านเพจดังอย่าง "ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว" ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นไปตามที่มีการแชร์กันแต่อย่างใด หรือเรียกได้สั้น ๆ ว่าไม่ได้ผลนั่นเอง

 

โดยหมอแมวระบุว่า การเอาเหรียญ 50 สตางค์มาหนีบตรงประตู ไม่ได้ทำให้ Central lock ค้าง หากใครไม่แน่ใจลองทำเองได้ แต่หมอแมวลองแล้วไม่ได้ผล
ซึ่งอธิบายได้ง่ายๆคือ
1. Central lock ปกติแล้ว ถ้าหากมีการดึงประตูด้านนั้นไว้ก่อนหน้าที่จะปลดล็อค ประตูนั้นก็จะไม่เปิด
ดังนั้นพอเราขึ้นรถจนลงรถ ประตูด้านนั้นก็ล็อคตามเดิม
2. การดึงแค่นั้นไม่ได้ทำให้ประตูเปิดได้ ดังนั้นไม่มีผลต่อCentral lock อยู่ดี
3. ถ้าใครลองใส่เหรียญตอน "รถถูกล็อคไปแล้ว" แล้วปรากฎว่าพอกดปลดล็อคแล้วล็อคใหม่ ปรากฎว่ามันไม่ล็อค รบกวนบอกยี่ห้อรถด้วยนะครับ
และที่ต้องระวังที่สุดเลยคือ การเอาของมาแปะมาติดไว้ที่ข้างรถแบบนี้ คือเทคนิกการล่อหลอกให้เจ้าของรถอยู่นอกตัวรถนานขึ้น เพื่อที่คนร้ายจะได้เข้ามาจี้ปล้นขโมยรถครับ คล้ายๆกับที่แต่ก่อนใช้พวกกระดาษมาแปะหน้ารถ หรือเอากระดาษไปยัดไว้ที่ประตูหรือฝาปิดถังน้ำมัน

ที่จริงเว็บ Snopes ได้เตือนแล้วนะครับ มันเป็นShareเริ่มจากfacebookเมื่อปลายปีก่อนนี่เอง http://www.snopes.com/coin-car-handle-warning/

ปล. เป็นคนละกรณีกับการแอบไปดึงประตูเปิดไว้แล้วเจ้าของกดล็อคนะครับ อันนั้นต้องทำตอนเจ้าของกำลังจะล็อค ไม่ใช่มาทำตอนที่ล็อคไปแล้วแบบในแชร์

 

ทั้งนี้ ด้านหมอแมวได้กล่าวอีกว่าในวันเดียวกันนี้จะทำการทดลองนำเหรียญกษาปณ์ไทย 10 บาท เพื่อตรวจสอบว่าผลลับจะได้ดังกับเหรียญ 50 สตางค์ด้วยหรือไม่

โอ้ละพ่อ!! เมื่อนำ "เหรียญ" หนีบที่เปิดประตูรถฝั่งหน้า กลับไม่เป็นอย่างข่าวที่แชร์กัน!!

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ "ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว"