"กรุงเทพโพลล์" ชี้ !! "ปชช." ไม่ปลื้ม การบริหารเศรษฐกิจ "รบ.ตู่" โวย รายได้ไม่พอ จนต้องกู้หนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"กรุงเทพโพลล์" ชี้ !! ผลสำรวจประชาชน ไม่พอในการบริหารด้าน "เศรษฐกิจ" ของ "รัฐบาลประยุทธ์"  เผย มีรายได้น้อยกว่าค่าครองชีพ จนต้องมีการกู้หนี้ยืมสิน


วันนี้(15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "เศรษฐกิจในครอบครัวกับความพึงพอใจต่อการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,052 คน พบว่า สภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพของครอบครัวในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 37.1 มีรายได้พอๆ กับรายจ่าย ส่วนร้อยละ 28.9 มีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ต้องกู้หนี้ยืมสิน และร้อยละ 16.9 มีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ทำให้ต้องนำเงินออมมาใช้ ขณะที่ร้อยละ 17.1 มีรายได้มากกว่ารายจ่าย มีเงินเหลือออม

 

เมื่อถามว่า มีความเครียด ความกังวล ต่อสถานการณ์การเงิน และเศรษฐกิจของครัวเรือนหรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 62.5 ไม่ค่อยมีความเครียด และความกังวล แต่มีถึงร้อยละ 37.5 ที่มีความความเครียด และความกังวล

 

สำหรับวิธีที่ใช้ในการแก้ปัญหาการเงิน และปัญหาเศรษฐกิจของครอบครัว พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 66.2 ใช้วิธีเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย รองลงมาร้อยละ 33.1 ใช้วิธีหาอาชีพเสริมหรือเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นที่รายได้มากกว่า และร้อยละ 22.0 ใช้วิธีหยิบยืมญาติพี่น้อง/กู้ธนาคาร และประชาชนร้อยละ 5.6 เลือกที่จะกู้เงินนอกระบบในการแก้ปัญหา ขณะที่ร้อยละ 2.9 ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร/ไม่มีที่พึ่ง

 

สุดท้ายเมื่อถามว่าพอใจมากน้อยเพียงใดต่อการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ในเรื่องรายได้ ค่าครองชีพ และปากท้องของประชาชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 50.2 พอใจค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ขณะที่ร้อยละ 49.8 พอใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุด