รถติดหนักแน่!! แจ้งปิดถนน “พหลโยธิน - เกษตร” เพิ่ม 1 ช่องทาง เริ่ม 15 ม.ค. 59

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

        สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน แจ้งปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนพหลโยธินด้านละ 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว-บริเวณซอยพหลโยธิน 22 และบริเวณซอยพหลโยธิน 25-บริเวณแยกรัชโยธิน ต่อเนื่องไปถึงแยกเกษตรฯ ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2559 – กุมภาพันธ์ 2562

        วันนี้ (15 ม.ค. 59) พันตำรวจโทพงษ์สวัสดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เปิดเผยว่า ผู้รับเหมาโครงการรถฟ้าสายสีเขียวเสนอแผนจัดการจราจรระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-คูคต) เพื่อให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร

        โดยผู้รับเหมาได้มีการเสนอขอปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าบนถนนพหลโยธินด้านละ 1 ช่องจราจรชิดเกาะกลางถนนตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว-บริเวณซอยพหลโยธิน 22 และบริเวณซอยพหลโยธิน 25-บริเวณแยกรัชโยธิน ต่อเนื่องไปถึงแยกเกษตรฯ ทั้งด้านขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องจราจร โดยผู้รับเหมาจะเริ่มวางแบริเออร์ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2559 – กุมภาพันธ์ 2562 เป็นเวลา 4 ปี

        ดังนั้น การจราจรจากห้าแยกลาดพร้าวถึงเกษตรจะเหลือช่องทางเดินรถเพียงฝั่งละ 2 ช่องจราจรเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้การจราจรในถนนพหลโยธินติดขัดเพราะมีพื้นที่ถนนน้อยลง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น

        อย่างไรก็ตาม สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น สถานีตำรวจนครบาลบางเขน สถานีตำรวจนครบาลสายไหม สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง รวมทั้งสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเร่งระบายการจราจรและยืนประจำจุดที่มีปัญหา เพื่อช่วยในการเร่งระบายรถ ในส่วนของถนนรัชดาภิเษกเส้นทางตัดกับถนนพหลโยธิน คาดว่าจะยังไม่กระทบมากนัก