“ทูตพาณิชย์” คาด! ส่งออกไทยไปเมียนมา ปีนี้บวก 12%   ชี้!! เป็นโอกาสดีสำหรับการลงทุน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

         “ทูตพาณิชย์เมียนมา” คาด ส่งออกไทยไปเมียนมา ปีนี้บวก 12%  มูลค่าการส่งออก 11 เดือน มากกว่า 3,700 ล้านเหรียญฯ มูลค่าการค้าระหว่างกันมีสูงถึง 7,200 ล้านเหรียญฯ  ชี้! เป็นโอกาสที่ดีกับภาคธุรกิจในการเข้าไปลงทุน

          เมื่อวานนี้ (19 ม.ค. 59) นายผกายเนติ์ เล่งอี้ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงย่างกุ้ง สหภาพเมียนมา กล่าวว่า  เป้าหมายสำหรับการส่งออกของไทยไปเมียนมาในปีนี้ ขยายตัวร้อยละ 12 จากปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการส่งออก 11 เดือน มากกว่า 3,700 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมูลค่าการค้าระหว่างกันมีสูงถึง 7,200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเศรษฐกิจเมียนมา ขณะนี้มีการเติบโตที่ดี หลังมีการเลือกตั้ง และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีกับภาคธุรกิจในการเข้าไปลงทุน และส่งออก เพื่อทดแทนตลาดหลักที่ยังชะลอตัว เพราะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ซึ่งเอกชนไทยมีความตื่นตัว และขอคำปรึกษาในการเข้าไปลงทุนทุกวัน

          โดยกลุ่มธุรกิจที่เข้าไปลงทุนสูง คือ กลุ่มธุรกิจภาคเกษตร และธุรกิจบริการ โดยสินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องดื่มของไทย ได้รับความนิยมสูง และถือว่าสินค้าไทยมีส่วนแบ่งการตลาดในเมียนมาค่อนข้างมาก จึงถือเป็นโอกาสในการเข้าไปทำธุรกิจของไทย โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์