ปักธง!! “กูลิโกะ” ทุ่มทุน! 300 ล้าน บุกตลาด “ไอศกรีม” เอาใจวัยรุ่นไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

        เมื่อวานนี้ (19 ม.ค. 59) นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูลิโกะโฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า การตั้งบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เพื่อทำธุรกิจไอศกรีมในตลาดเมืองไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัท เอซากิ กูลิโกะ ที่ดำเนินธุรกิจไอศกรีมนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการขยายธุรกิจไอศกรีมในเมืองไทย เพราะมองว่าไทยมีศักยภาพในการเติบโตสูง ผู้บริโภคชอบมองหาประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดและคาดว่าตลาดในกลุ่มนี้ไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ เพราะเป็นธุรกิจด้านอาหาร ซึ่งทางบริษัทได้จ้าง บริษัท จอมธนา จำกัด ผู้ผลิตไอศกรีมครีโมผลิต “กูลิโกะ ไอศกรีม” ให้ พร้อมกันนี้บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยตั้งเป้ายอดขายไอศกรีมแตะ 600-900 ล้านบาท ในปี 2563

        ทั้งนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางในวันที่ 27 มกราคม 2559 นี้ เป็นต้นไป ที่ 7-11, Family Mart, TOPS, MaxValu, UFM Fuji ราคา 20-35 บาท โดยเบื้องต้นจะเน้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก และจะเริ่มทำตลาดในต่างจังหวัดตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าไว้ภายในปี 2563 จะมีตู้แช่ของ “กูลิโกะ” รวมแล้วกว่า 10,000 ตู้ ขณะที่เบื้องต้นจะมีการการทำตลาดสร้างการรับรู้และแจกสินค้าให้ทดลองชิม  มี 4 ยี่ห้อ ได้แก่ 1.พาลิตเต้ 2.ไจแอนท์ โคน 3.พาแนปป์ และ 4.เซเว่นทีน ไอซ์