ฝนถล่ม "บางปู" น้ำเต็มถนน รง.-รร. ปิดหนีกันให่วุ่น รถติดหนึบครึ่งวัน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ฝนถล่มนิคมฯ บางปูช่วงเช้ามืดอย่างหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ถนนสุขุมวิท-บางนา-ตราด รถติดยาวเหยียด เทคนิคสมุทรปราการน้ำท่วมตึก ต้องหยุดเรียน 1 วัน...

 

 

วันนี้ (20 ม.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ นานกว่า 4 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังผิวถนนหลายเส้นทาง โดยเฉพาะถนนสุขุมวิทสายเก่า ช่วงแยกปู่เจ้าสมิงพรายมีน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. ส่งผลการจราจรติดขัดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

 

นอกจากนี้ ยังมีน้ำท่วมขังถนนแพรกษา จนทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ต่อเนื่อง ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ รวมถึงถนนบางนา-ตราด มีปัญหาจราจรติดขัด ยาวหลายสิบกิโลเมตร

 


ขณะที่ในเขตส่งออกนิคมอุตสาหกรรมบางปู มีน้ำท่วมสูง 40 ซม. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงจึงระบายน้ำออกได้หมด ส่วนปากทางเข้านิคมฯ มีพนักงานติดค้างจำนวนมาก เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าไปรับส่งพนักงานได้ ส่วนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกเช่นกัน มีปริมาณน้ำฝนท่วมขังบริเวณภายในตัวอาคารเรียนสูงกว่า 40 ซม. จนข้าวของเสียหาย โรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคลากร พร้อมกับได้ประสาน อบจ.สมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ