"วัฒนา" อัดร่างรธน.สนองคุณ "เผด็จการ" อย่างหนัก - ซัดคสช. 2 มาตรฐาน หลังอุ้มตัว "จ่านิว"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วัฒนา เมืองสุข" ตอกหน้า "คสช." ทำตัว 2 มาตรฐาน เลือกฝ่ายปฏิบัติหลังหิ้วตัว "จ่านิว" แต่กลับไม่ดำเนินคดีกับ "หลวงปู่พุทธะฯ" ก่อนจะวนไปถึง "กรธ." ที่เขียนรธน.เพื่อสนองคุณให้กับคสช. โดยเฉพาะบทนิรโทษกรรม พร้อมตั้งชื่อให้รธน.ฉบับนี้ว่า "คุ้มครองโจร" ...

 

วันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทราบข่าวจากโลกออนไลน์ว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือที่รู้จักกันในนาม "จ่านิว" แกนนำนักศึกษากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ถูกทหารในเครื่องแบบที่ปิดบังใบหน้า จำนวน 8 คน เข้าควบคุมตัวจากด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก) เมื่อวานนี้ เวลา 22.30 น. จากนั้นนำตัวขึ้นรถที่ปิดทับแผ่นป้ายทะเบียนไป ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม การถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวในวันนี้ มีสาเหตุมาจากการตรวจสอบการทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์
         

 

ข้ออ้างของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือ นายสิรวิชญ์มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ที่จริงคือการใช้อำนาจขัดขวางการตรวจสอบการทุจริตในโครงการของกองทัพ ที่มีลักษณะเป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มพุทธะอิสระที่ไปชุมนุมหน้าสถานทูตอเมริกา การจับกุมคุมขังผู้ที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมือง การทรมานบุคคลที่ถูกจับกุม และการบังคับพลเรือนให้ขึ้นศาลทหาร นอกจากจะเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญแล้ว ยังเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกด้วย แต่กำลังจะถูก นายมีชัย ฤชุพันธุ์ และคณะที่เรียกว่า คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ล้างความผิดให้ด้วยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ
         

 

โดยนายมีชัย อ้างว่า จะไม่เขียนการนิรโทษกรรมในบทเฉพาะกาลอีก ครั้งนี้จะรับรองเพียงการดำเนินการของแม่น้ำ 5 สาย ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเปลี่ยนผ่านหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ ข้อแก้ตัวของนายมีชัยเป็นแบบศรีธนญชัย เพราะการรับรองการดำเนินการว่าชอบด้วยกฎหมายและชอบด้วยรัฐธรรมนูญและเป็นที่สุด ก็คือการนิรโทษกรรมนั่นเอง แต่สิ่งที่นายมีชัยกำลังสนองคุณให้กับเผด็จการนั้นหนักกว่าที่ทุกคนคิด เพราะเป็นการเหมารวมการนิรโทษกรรมให้กับ คสช.รวมถึงบริวารเผด็จการที่เรียกว่าแม่น้ำ 5 สาย อย่างเบ็ดเสร็จ ได้แก่ คสช. , คณะรัฐมนตรี (ครม.) , สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) , สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และ กรธ.ที่นายมีชัยเป็นประธาน
         

 


การที่ คสช.และบริวารกล้ากระทำสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และละเมิดต่อสิทธิมนุษยชน เพราะมีเนติบริกรคอยสนองคุณ ด้วยการรับรองการกระทำให้โดยรัฐธรรมนูญ นั่นคือจะไม่มีผู้ใดสามารถไปดำเนินคดีกับ คสช.และบริวารได้อีก คนเหล่านี้จึงกล้าใช้อำนาจตามอำเภอใจ แม้กระทั่งการที่นายทหารกลุ่มนี้ปิดบังหน้าตาและป้ายทะเบียนรถ เข้าควบคุมตัวนายสิรวิชญ์แบบที่เรียกว่าใช้กำลังอุ้มเอาตัวไป จะเป็นพฤติกรรมเยี่ยงโจรที่คนในเครื่องแบบไม่สมควรกระทำ ก็จะถูกรัฐธรรมนูญของนายมีชัย และคณะปกป้องคุ้มครอง ผมจึงเห็นด้วยกับฉายาที่เคยมีคนตั้งให้ว่า "รัฐธรรมนูญฉบับคุ้มครองโจร" ใครจะยอมให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านประชามติก็เชิญ แต่ไม่ใช่ผมแน่นอน