"บิ๊กตู่" กร้าวชัด !! จับ "จ่านิว" เหตุเพราะทำผิดกฎหมายไว้มหาศาล

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" เผยจับ "จ่านิว" เพราะทำผิดกฎหมายอย่างอย่าง พร้อมระบุว่า ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ซึ่งการจับกุมสามารถทำได้หลายรูปแบบ จี้ "มธ." ดูแลนักศึกษาด้วย ...

 

วันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 8 นาย เข้าควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก)  ตามหมายจับของศาลกรุงเทพในข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมกับส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ...

 

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวว่า นายสิรวิชญ์ทำผิดกฎหมายหลายอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องการไปอุทยานราชภักดิ์เท่านั้น เพราะได้กระทำผิดทั้งพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ถ้าคสช.ปล่อยให้นายสิรวิชญ์ไปที่อุทยานดังกล่าว ก็จะกลายเป็นการทำผิดกฎหมายอีกกระทงหนึ่ง เพราะเป็นการไปชุมนุมในอีกสถานที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าทุกคนต้องเคารพกฎหมาย และการจับกุมสามารถทำได้หลายรูปแบบ

 


เมื่อถามว่า จ่านิวยังเป็นนักศึกษาอยู่ ?

 


พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า เขาเรียนมากี่ปีแล้ว เขาทำในสิ่งที่ไม่ได้เรียน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์น่าจะดูเรื่องนี้ด้วย ส่วนการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ทำได้นั้น เป็นเพราะเขามีการขออนุญาตชุมนุมตามกฎหมาย
         

 


"ขณะนี้ผมได้ประสานไปยังรัฐบาลประเทศต่างๆที่มีผู้กระทำผิดกฎหมายของไทยไปอาศัยอยู่ โดยเราได้อธิบายให้เขาเข้าใจว่าคนเหล่านั้นกระทำผิดกฎหมายของไทยอย่างไร ส่วนคนที่ออกมาพูดแสดงความคิดเห็นต่างๆ ผ่านสื่อแบบส่งเดชนั้น ก็ถือว่ามีความผิด และสื่อถือว่ามีความผิดด้วย แต่เราไม่ได้ดำเนินการอะไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว