“เสริมสุข” ทุ่มงบขยายฐานผลิต “คริสตัล” หวัง! เป็นผู้นำด้านน้ำดื่มอันดับหนึ่ง แซงหน้า “สิงห์”!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

        เสริมสุข มอง!แบรนด์คริสตัล มีกำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดปัจจุบัน จึงได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดแคมเปญ “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” ภายใต้แบรนด์คริสตัลหวังดันแบรนด์คริสตัลขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ของตลาดน้ำดื่มให้ได้

        เมื่อวานนี้ (20 ม.ค. 59) นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ภาพรวมผลการดำเนินธุรกิจในส่วนของน้ำดื่มภายใต้แบรนด์“คริสตัล” ของปี 2558 พบว่ามีอัตราการเติบโตราว 18% อยู่ในระดับสูงกว่าภาพรวมตลาดที่มีมูลค่าราว 3.2 หมื่นล้านบาท เติบโตราว 11% โดยการเติบโตของบริษัทมีปัจจัยมาจากกระแสของการรักสุขภาพและการออกกำลังกายของคนไทย ทำให้มีการบริโภคน้ำดื่มในปริมาณมากขึ้น บริษัทมองว่าแบรนด์คริสตัล ยังมีโอกาสทางการตลาดที่ดีอีกมาก พร้อมกันนี้ ยังมองว่ากำลังการผลิตที่มีอยู่เดิมอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

         ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท อัดแคมเปญ “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” แบรนด์คริสตัล พร้อมดึงหนุ่มหล่อดาวรุ่ง “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ โดยเจาะทุกช่องทางสื่อสาร ทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง สื่อออนไลน์ และอัดดิจิตอลแคมเปญต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสรักสุขภาพในสังคมออนไลน์และกลุ่มคนรุ่นใหม่ คาดว่าภายใน 1 เดือนจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้กว่า 5 ล้านคน และกระตุ้นยอดขายช่วงหน้าร้อนเติบโต

         สำหรับจุดมุ่งหมายภายใน 3-5 ปี ต้องการผลักดันแบรนด์คริสตัลขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ของตลาดน้ำดื่มให้ได้ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่า 32,000 ล้านบาท สิงห์เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 มีส่วนแบ่งตลาด 21% อันดับ 2 คือ คริสตัล มีส่วนแบ่งตลาด 17% และอันดับ 3 คือ เนสท์เล่ มีส่วนแบ่งตลาด 11-12% ซึ่งน่าจะทำได้ไม่ยาก แม้ในปัจจุบันจะอยู่อันดับ 2 แต่ก็มีความแข็งแกร่งพอสมควรหวังว่าในสิ้นปี 2559 นี้จะดันยอดขายน้ำดื่มคริสตัลได้ทั้งปีราว 600 ล้านลิตร