"ปปช." เผยพบความผิดปกติ เบิกจ่ายงบตำบลละ 5 ล. !

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"ปปช." เผยพบความผิดปกติ โครงการตำบลละ 5 ล้านบาท  ทั้งการเบิกจ่ายไม่เป็นขั้นตอน

 


 
วันนี้ ( 22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงาน ป.ป.ช.แต่ละจังหวัด กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (ตำบลละ 5 ล้านบาท) พบว่าหลายพื้นที่ที่มีความผิดปกติ ทั้งการเบิกจ่ายงบประมาณที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอน การดำเนินการไม่ถูกต้อง รวมทั้งมีพฤติกรรมส่อทุจริต โดยในส่วนของการเบิกจ่ายงบประมาณที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนและการดำเนินการไม่ถูกต้องตามกระบวนการ ป.ป.ช.จะมีการแนะนำการดำเนินการที่ถูกต้อง และรายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยให้รับทราบ

 

 


          ส่วนกรณีที่พบว่ามีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต ขณะนี้พบว่าบางพื้นที่มีความผิดปกติ จึงจะรายงานและเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณา และดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งเป็นกรณีมีเหตุอันควรสงสัยที่ ป.ป.ช.สามารถเข้าไปดำเนินการได้

 

 

 


          อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เป็นไปตามการทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. และกระทรวงมหาดไทย ที่ให้สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดสามารถให้คำแนะนำในการดำเนินโครงการและเฝ้าระวังการทุจริต ซึ่งหากพบการทุจริตก็สามารถดำเนินการได้ทันที