"ไก่อู" เเนะ ! "โฆษกมะกัน" เปิดใจเป็นกลาง สวนหมัด สหรัฐ" เจอคนฝืน "กม." จะทำอย่างไร ?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษกรัฐบาล" แนะ "โฆษกสหรัฐฯ" เปิดใจมองอย่างเป็นกลาง ชี้ อย่ามัวห่วงคนที่ละเมิดกฎหมายและทำลายสิทธิการอยู่อย่างสงบของคนไทยส่วนใหญ่ ย้อนถาม หากคนฝ่าฝืนกฎหมายความมั่นคงของสหรัฐจะจัดการอย่างไร

 

วันนี้(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการแสดงความคิดเห็นของ โฆษกสหรัฐฯ ที่กล่าวว่าเป็นห่วงการปิดกั้นเสรีภาพในประเทศไทย กรณีการจับกุม นาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ว่า

 

"เมื่อกลุ่มเกษตรกร หรือกลุ่มอื่นๆในประเทศไทย ต้องการจัดชุมนุม ก็จะขออนุญาตตามขั้นตอนที่กฎหมายเปิดช่องให้ทำได้  แต่นาย สิรวิชญ์ และพวก ไม่เคยคิดจะใช้ครรลองกฎหมายเพื่อขออนุญาตจัดกิจกรรมใดๆ  แต่กลับจงใจกระทำผิดอย่างเปิดเผยซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อยั่วยุให้เจ้าหน้าที่จับกุม แล้วออกมาให้ข้อมูลบิดเบือนสร้างกระแสหวังผลทางการเมือง

 

ตรรกะ หรือ เหตุผลง่ายๆ เช่นนี้หาก สังคม เปิดใจให้เป็นกลางปราศจากอคติก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก และหากศึกษาข้อมูลอย่างครบถ้วน ก็คงไม่ออกมาแสดงความเห็นปกป้องคนเช่นนาย สิรวิชญ์ ซึ่งเป็นผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย และละเมิดสิทธิการดำรงชีวิตอย่างสงบสุขของคนไทยส่วนใหญ่ในประเทศ"

 

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า นาย สิรวิชญ์ กระทำผิดกฎหมายหลายฉบับทั้งกฎหมายการชุมชุน กฎหมายจราจร และประกาศ คสช. เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือกเป็นอื่นนอกจากบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์เพราะเมื่อตั้งใจทำผิดกฎหมาย  จะเดินทางไปที่ใดก็ต้องดำเนินคดีทั้งสิ้น  เมื่อพบผู้กระทำผิดจะกี่โมงกี่ยาม ก็ต้องจับกุม เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกคน

 

"หากมีผู้กระทำผิดกฎหมายความมั่นคงแห่งรัฐ ในสหรัฐอเมริกา โดยอ้างว่ามีเสรีภาพที่จะกระทำ อยากเรียนถามว่า ประเทศของท่าน จะดำเนินการเช่นไร 

 

จึงอยากให้เข้าใจความไม่สบายใจของพี่น้องชาวไทยด้วย และไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นแม้จะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งสองประเทศ"