โฆษกคสช.แจงรูปภาพชายนำถุงดำคลุม เจตนาให้ร้าย จนท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พ.อ.วินธัย" ชี้แจง รูปภาพชายเอาถุงขยะสีดำมาคลุมศรีษะมีไปเผยแพร่ทางโซเชี่ยล เป็นการกระทำที่มีเจตนาให้ร้ายเจ้าหน้าที่

 

วันนี้  (23 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวชี้แจงจากกรณีตามที่มีรูปภาพชายเอาถุงขยะสีดำมาคลุมศรีษะมีไปเผยแพร่ทางโซเชี่ยล เป็นการกระทำที่มีเจตนาให้ร้าย ประชดประชัน ยั่วยุ ล้อเลียน เหมือนไม่ให้เกียรติ เจ้าหน้าที่ตั้งใจปฎิบัติงาน การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ถือไม่ให้เกียรติบุคคลซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษสุภาพชนเพียงพอเพียงแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจสังคมด้วยการบิดเบือนสังคม ดูระยะหลังจะเริ่มเห็นบ่อยครั้ง ส่วนหนึ่งคงเพื่อมุ่งจุดประเด็นหวังให้เกิดความต่อเนื่องของการแสดงตัวตนทางการเมือง

 

พร้อมทั้งมั่นใจว่า พฤติกรรมที่แสดงออกลักษณะนี้ไม่มีผลต่อสังคมทั่วไป เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงให้สังคมเห็นและมีความเชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ในทุกกรณีอยู่แล้ว เชื่อว่าสังคมคงรู้เท่าทันในบางพฤติกรรมของผู้ไม่หวังดีเป็นอย่างดี

 

ยิ่งแสดงออกลักษณะบิดเบือนมาเท่าไรจะส่งผลให้ตัวตนหมดศรัทธาความน่าเชื่อถือไปเอง และสุดท้ายสังคมอาจมองว่า บุคคลนั้น ๆ มีความบกพร่องทางการรับรู้และความเข้าใจในกติกาที่ดีของสังคม จึงเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง

 

หากมีทัศนคตทางความคิดเช่นนี้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ก็คงต้องติดตามและะยายามหาโอกาศทำความเข้าใจให้เพิ่มเติม ตามแนวทางรักษาความสงบเรียบร้อย

 

ประชดประชัน ยั่วยุ ล้อเลียน เหมือนไม่ให้เกียรติ เจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจปฏิบัติงาน การ