"มาร์ค" ยันชัด !! ตัดหางปล่อยวัด "กทม." ปัดรับผิดชอบงานบริหาร  ชี้ "นโยบาย" พรรคต้องมาก่อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เผย ! จำใจต้องตัด "กทม." ทิ้ง พร้อมไม่ขอรับผิดชอบใดใดกับการบริหารงาน ย้ำ ไนโยบายพรรค" ต้องมาก่อนเสมอ

 

วันนี้(23 ม.ค.) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า แถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว ว่าไม่ขอรับผิดชอบใดๆ กับการบริหารงานของ กทม.ซึ่งส่วนตัวต้องขอโทษชาว กทม.เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของพรรค ที่ต้องรับผิดชอบการทำงานของ กทม.ในฐานะต้นสังกัด เพราะนโยบายพรรคชัดเจนต้องมีส่วนร่วมการทำงานของ กทม.และที่ผ่านมาพรรคพยายามที่จะใช้กลไกข้อบังคับพรรคในการตรวจสอบ เรื่องที่ถูกร้องเรียน แต่ไม่สามารถทำได้ จึงมีความจำเป็นที่ต้องบอกความจริงกับประชาชน และยืนยันจะไม่ตอบโต้กับทีมผู้บริหาร กทม.รวมถึงยืนยันจะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และ กทม.ต่อไป พร้อมหาแนวทางปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

 

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนทีมบริหาร กทม.ยืนยันยังเป็นสมาชิกพรรค และพร้อมทำตามนโยบายพรรค จะต้องลาออกหรือไม่นั่น ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่ยืนยันแถลงการณ์ของพรรคและจุดยืนมีความชัดเจนอยู่แล้ว ขณะเดียวกันยอมรับว่า กดดันที่พรรคไม่สามารถตรวจสอบการทำงานของ กทม.ได้ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้ ซึ่งตนได้พูดคุยกับสมาชิกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับเรื่องนี้ก็ต้องเจ็บ และคิดเสมอว่าต้องใหัความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องทราบความจริง เมื่อพรรคไม่สามารถทำตามจุดยืนของพรรคได้

 

"ยืนยัน กทม.ต้องทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากจะกระตุ้นให้การทำงานดีขึ้น ก็ถือเป็นประโยชน์ของ กทม.เอง ส่วนผู้บริหาร กทม.ออกมาระบุ ต้องการให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 ให้ผู้ว่าฯ กทม.พ้นจากตำแหน่งนั้น เห็นประเด็นดังกล่าวไม่กี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคมีความรับผิดชอบในเรื่องนี้ และอยากให้ กทม.ทำงานให้ดีที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และไม่ได้หารือกับ สก.สข.ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว