"เด็กเพื่อไทย" ปากมาก ! บอก "รัฐบาล" เลิกโทษคนอื่นให้ดูตัวเองบ้าง ออกโรงเเนะ เลิกวาทกรรม สร้างเกลียดชัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

วันนี้(23 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พ.อ.ญ.ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อ่านสารจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุมีคนต่อต้านทำให้ประเทศติดกับดัก เดินหน้าได้ช้า ขอหยุดขยายความขัดแย้ง ว่า ความจริงไม่มีใครจะมาต่อต้านอะไร คสช.ได้ เพราะ คสช.มีตัวช่วยมากมาย ทั้งกองทัพ กองกำลังทหาร และองคาพยพอื่นๆ มีเครื่องมือพิเศษ มาตรา 44 ที่สามารถสั่งย้ายข้าราชการได้โดยไม่มีใครกล้ามีปัญหา สามารถเขียนกฎหมาย ออกนโยบายใหม่ได้เท่าที่ใจอยากจะออกได้ตลอดเวลา จะทำอะไรก็สะดวกโยธินไม่ต้องสนใจฝ่ายค้านในสภา เพราะสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ตั้งมาเองกับมือทั้งหมด

 

"การที่รัฐบาลจะทำอะไรสำเร็จหรือล้มเหลว ก็ล้วนอยู่ที่ตัวของรัฐบาลเองทั้งสิ้น ราคายางพาราตกเหลือ 4 กิโล 100 ก็ไม่มีใครไปทำให้ราคายางตก ราคาข้าวตกต่ำจนชาวนาอยู่ไม่ได้ ก็ไม่มีใครไปทำ ไม่มีใครไปบอกให้ท่านนายกฯ ประกาศปิดประเทศ หรือบอกว่าไม่รู้จะมีเลือกตั้งหรือไม่ การที่อียูประกาศไม่เจรจาเรื่องเขตการค้าเสรีกับไทยตราบที่ไทยไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีการเลือกตั้ง ก็ไม่มีใครไปกดดันอียูได้ จึงอยากให้เครือข่ายของ คสช.และรัฐบาล เลิกโยนความผิดให้กับรัฐบาลเก่า นักการเมืองขั้วตรงข้าม หรือแม้แต่เลิกกล่าวโทษว่า ที่เศรษฐกิจไทยไม่ดีเพราะเศรษฐกิจโลกไม่ดี เพราะข้อเท็จจริงคือเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่ำสุดในอาเซียน และเป็นประเทศเดียวที่มีรัฐประหารและปกครองโดยคณะรัฐประหารอยู่ในขณะนี้" นายอนุสรณ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนท่าทีปรองดองต้องเริ่มจากท่าทีของผู้นำ คสช.เอง ต้องลดละวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง Hate Speech ประเภท อยากหาอะไรไปทิ่มปากคนเห็นต่าง ต้องแยกให้ออกระหว่างการจับกุมตามกฏหมายกับการอุ้มตัว จนหลักยุติธรรมสูญเสียความน่าเชื่อถือในสายตาต่างประเทศ ต้องเลิกสร้างอุปทานหมู่สะกดจิตตัวเองว่า รัฐบาล และ คสช.ทำงานไม่สำเร็จ เพราะมีคนขัดขวาง เลิกโทษคนอื่นแล้วหันมาทบทวนตัวเอง เพราะคนดีชอบแก้ไข