"สุเทพ" ไม่อยากยุ่ง !! "มาร์ค-หม่อมหมู" มองหน้าไม่ติด -ชี้ปัญหาพรรค  คนในเคลียร์เอง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กปปส.) กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร มาร่วมงาน "สมุยเฟสติวัล" ครั้งที่ 1 ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีที่หลายคนมองว่า นายสุเทพเป็นผู้ประสานความสัมพันธ์ระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ว่า ตนขอบอกก่อนเลยว่า จะไม่ขอพูดถึงปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ประสงค์ที่จะเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าเรื่องใดทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ ต้องไปแก้ปัญหาเอาเอง ใครที่มาถามตนทีหลัง ไม่ต้องมาถาม หากมาถามก็จะเจอคำตอบแบบนี้

 

 


          "มันไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว ถ้าสนใจว่ามูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ จะทำอะไร มาถามได้ ปัญหาในวันข้างหน้า หรือเรื่องของบ้านเมืองส่วนรวมจะเป็นอย่างไร ยังพอถามได้ แต่เรื่องในพรรคแต่ละพรรคมาถามไม่ได้ และมันไม่ยุติธรรม เพราะผมออกจากพรรคมาแล้ว ผมไปให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับพรรค มันไม่ยุติธรรม ผมจะแสดงความคิดความเห็นต่อพรรคได้ ก็ต่อเมื่อผมต้องร่วมรับผิดชอบกับเขา" นายสุเทพ กล่าว

 

 


          เมื่อถามว่า ทราบหรือไม่ว่ามีข่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นการพูดไปเรื่อย เหตุที่บอกว่าพูดไปเรื่อย เพราะมันมาพัวพันกับตน ซึ่งตนบอกได้เลยว่า 1.ตนไม่กับไปที่พรรคประชาธิปัตย์ 2.ตนไม่มีการไปตั้งพรรคการเมืองใหม่แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ และ 3.ตนสนับสนุนรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำงานด้านการปฏิรูปประเทศให้ได้

 

 


          เมื่อถามว่า ภาพที่คนมองเขามองว่าเป็นตัวประสานระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเป็นคนมีมารยาท ใครมาถึงเรือนชานก็ต้องต้อนรับ เพราะตนเป็นคนมีเพื่อนมาก ตนคงไม่แสดงบทบาทคนของพรรคการเมืองแบบนั้นอีกแล้ว ตนแสดงบทบาทอย่างเดียว คือ เป็นร่างทรงของประชาชนเท่านั้น กับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม.มาก็เอามวยมาชก ท่านไม่ได้มาเพื่อใคร บอกได้เลยว่าทุกอย่างไม่มีอะไรเลย เป็นเรื่องปกติ บังเอิญว่าเมื่อตนมาทำงานให้มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯมีเพื่อนทุกวงการ เพื่อนทั้งหลายก็อยากร่วมกิจกรรม คนที่เคารพนับถืออยากร่วมกิจกรรม อย่าง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ มางานไม่ได้ ก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือมาร่วมสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณอย่าไปคิดมาก