"บิ๊กตู่" ไอเดียบรรเจิด !! เล็งต้านภัยหนาวยั่งยืน - สั่งดูที่อยู่อาศัยกันลมได้หรือไม่ ?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" เผยเตรียมแก้ไขอากาศหนาวแบบยั่งยืน โดยสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูที่อยู่อาศัยว่าต้านหนาว-ลมได้หรือไม่ ?? ไม่ใช่เอาแต่ซื้อผ้าห่มอย่างเดียว ...

 


วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีอากาศหนาวตลอด 2-3 วัน ว่า สถานการณ์ภัยหนาวนั้นตนได้สั่งการไปชัดเจนอยู่แล้ว เพราะหนาวมาทุกปี ซื้อผ้าห่มมาทุกปี แต่จะทำอย่างไรให้มีความยั่งยืน การแจกผ้าห่มอย่างเดียวจะพอหรือไม่ ซึ่งจะต้องไปดูเรื่องที่อยู่อาศัยที่สามารถกันลม กันหนาวได้ ไม่อย่างนั้นก็แก้กันแบบนี้ต้องซื้อแต่ผ้าห่ม เราจะทำกันอย่างไรที่จะต้องจัดสรรปันส่วนให้ได้ อย่าไปดูถูกเขา เพราะเขาลำบากอะไรที่เป็นประโยชน์กับเขาก็อยากได้หมด จะทำอย่างไรที่จะปลูกจิตสำนึก แต่บางทีก็นึกไม่ออกเพราะเรื่องความจน
         

 


"วันนี้จึงมีความยากที่จะปรับเปลี่ยนการปฏิรูปประเทศ ยากตรงความเข้าใจ พื้นฐานไม่เท่ากัน ความคิดต่างกันหมด รัฐบาลจึงพยายามแนะนำ พยายามบอก พยายามจะพูดแต่ก็บอกว่าเราพูดเยอะ ดังนั้นต้องทำให้คนรู้เยอะขึ้น คนมาร่วมมือเยอะขึ้น โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่เขาช่วยเรา ซึ่งเรื่องเหล่านี้ต้องค่อยๆแก้ไปแต่จะทำอย่างไรที่จะไม่ให้เขาลำบากในตอนนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว