ตร.รถไฟ รวบ หนุ่มสวนยางพร้อมพวก ลอบขนยาบ้ากว่าแสนเม็ด อ้างทำเป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจรถไฟ จับกุมตัว หนุ่มสวนยาง พร้อมพวก 2 คน ลักลอบขนยาบ้ากว่าแสนเม็ดจากเชียงใหม่ ส่งให้ลูกค้านครศรีธรรมราช  เบื้องต้นอ้างราคายางตกต่ำ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ส่วนเพื่อนผู้ว่าจ้างอาศัยจังหวะหลบหนีไปได้

 

วันนี้  (27 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจรถไฟ  เจ้าหน้าที่แถลงผลการจับกุมตัว นายประเสริฐ ชูวิชัย, นางมาลาวัลย์ เนรานนท์ และนางจงจิต เหรียญขำ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบขนยาบ้า 85 มัด จำนวน 170,000 เม็ด ซุกภายในกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ โดยสารมากับ85 มัด จำนวน 170,000 เม็ด ซุกภายในกระเป๋าเดินทาง 3 ใบไปส่งให้ลูกค้านครศรีธรรมราช

 
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า จากทางการข่าว เมื่อปลายปี 2558 ต่อเนื่องตลอดช่วงเดือนมกราคม 2559 จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด อาศัยทางการเดินโดยรถไฟ ซึ่งทางตำรวจรถไฟ หัวหิน ได้ทำการสืบสวนและตรวจค้นขบวนรถที่วิ่งในเส้นทางสายใต้ จนกระทั่งพบ ผู้ต้องหาหา ทั้ง 3 คน เดินทางมาในขบวนดังกล่าง โดยระหว่างการตรวจค้นจับกุม ปรากฎว่า มีอีกหนึ่งผู้ต้องหากระโดดลงจากขบวนรถไฟหลบหนีไปได้ ก่อนที่รถไฟจะจอดเทียบชานชลา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวน ทราบชื่อผู้ต้องหา ที่หลบหนีไปแล้ว คือ นายจักรพันธุ์ กิจวุ่นเจริญ

 

จากการสอบสวน นายประเสริฐ ชูวิชัย ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า มีอาขีพเป็นชาวสวนยาง แต่ที่ผ่านมา ประสบปัญหาด้านการเงิน ประกอบกับราคายางตกต่ำ ขาดทุน นายจักรพันธ์ ซึ่งเป็นเพื่อนได้ชักชวนให้ร่วมเดินทางไปขนยาเสพติด จากจังหวัดเชียงราย เพื่อนำมาส่งที่ ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยให้ค่าจ้าง เป็นเงิน 100,000 บาท ซึ่งตนเองเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรก
 


พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนี้จะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนี ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะเดียวกัน ตำรวจรถไฟ จะเพิ่มความเข้มทางด้านการข่าว และฝึกอบรมทักษะ พร้อมนำเทคโนโลยีมาใข้เป็นเครื่องมือป้องกันขบวนการลักลอบขนยาเสพติดให้มากขึ้น หลังจากพบว่า เครือข่ายยาเสพติด มีการลักลอบลำเลียงยาโดยขบวนรถไฟเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://www.fm91bkk.com