"TOT" จับมือ "AIS"  พัฒนาคลื่น 2100 MHz หวังพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอล!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

              วันนี้ (27 ม.ค. 59) นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ในการเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2100 MHz เพื่อพัฒนาโครงสร้างพี้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคมไร้สายของประเทศ ตอบสนองความต้องการประชาชนทุกพื้นที่ พร้อมเสริมแกร่งทีโอทีในระยะยาว

               ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอไอเอส ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง ทีโอที ให้เกียรติและมอบความไว้วางใจเลือกเอไอเอสเป็นพันธมิตรหลักในการร่วมพัฒนาเครือข่ายไร้สายที่จะเป็น 1 ในโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของระบบสื่อสารดิจิตอลของประเทศไทย ยืนยันว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืนของทีโอที จากการมีรายได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะส่งผลทำให้คุณภาพเครือข่ายโดยรวม ทั้งของทีโอทีและเอไอเอส มีเสถียรภาพและตอบโจทย์การใช้งาน Mobile Internet ยุค 4G สำหรับผู้บริโภคอย่างแน่นอน

                ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิตอล ได้เข้ามาเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการสนับสนุนให้การใช้ชีวิตให้ดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว สะดวก พร้อมต่อการแข่งขันตลอดเวลา ดังนั้น บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดูแลโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลของประเทศ จึงได้เลือกให้ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นพันธมิตรร่วมกันพัฒนาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G 2100MHz ร่วมกัน จากที่เคยร่วมงานในฐานะคู่สัญญาร่วมการงาน กว่า 25 ปี