บช.น.ไอเดียปิ๊ง จับมือสอศ.ดึงเด็กอาชีวะช่วยซ่อมรถตำรวจ ลดปัญหาเด็กตีกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

บช.น.จับมือ สอศ. ดึงเด็กอาชีวะในกรุงเทพฯ ช่วยซ่อมรถตำรวจ-เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-รถยก ระบุชัดเพื่อละลายพฤติกรรม ลดปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างสถาบัน เสริมสร้างทักษะแก่เด็กช่าง
         

 

วันนี้ ( 27 ม.ค.)   ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 (บก.น.7) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.  พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ผบก.น.7  ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดโครงการ "กองบัญชาการตำรวจนครบาลและอาชีวศึกษา ร่วมใจแก้ปัญหานักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาท" นำร่องเป็นพื้นที่แรกในกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยนำเหล่านักเรียนนักศึกษาอาชีวะทุกโรงเรียนในพื้นที่ บก.น.7 มาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยก รถกระบะ และรถจักรยานยนต์สายตรวจทุกโรงพัก ตลอดจนทำการซ่อมแซม ดูแลรักษาสภาพ เพื่อให้ทรัพย์สินของทางราชการพร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยงบประมาณทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
         

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ปัญหานักเรียนอาชีวะทะเลาะวิวาทกันเป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้สังคมมานานแล้ว  ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  โดยให้ความรู้ ทำความเข้าใจแก่เด็กๆ โดยเฉพาะน้องๆ ต่างสถาบัน เพื่อขอความร่วมมือให้ออกมาช่วยกันทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคม  เป็นการละลายพฤติกรรม สร้างความรู้จักคุ้นเคยกันระหว่างนักศึกษาแต่ละสถาบัน ลดปัญหาการทะเลาะเบาะแว้ง   โครงการนี้ได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จะกำหนดให้สถาบันการศึกษาที่อยู่ในความรับผิดชอบ  นำคณะนักเรียน นักศึกษา เครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์ออกมาบำรุงรักษาเครื่องยนต์  ให้ยานพาหนะของทางราชการตามสถานีตำรวจ ในความรับผิดชอบของ บช.น. ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสมควรได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง
         

พล.ต.ต.นิพนธ์  กล่าวว่า  วันนี้จะดำเนินการในพื้นที่ บก.น.7 นำร่องเป็นแห่งแรกก่อน  โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  จะจัดให้นักเรียนนักศึกษาตามสถาบันต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกมาบำรุงรักษายานพาหนะของทางราชการทุกโรงพัก  นอกจากเด็กๆ จะได้รับทักษะจากการซ่อมแซมดูแลรักษายานพาหนะแล้ว  ยังได้รับชั่วโมงเรียนไปใช้เป็นคะแนนในการศึกษาด้วย   อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ที่สนับสนุนทั้งงบประมาณ อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือและกำลังคน  เนื่องจากสภาพยานพาหนะของทางราชการที่มีอยู่ในปัจจุบันเริ่มทรุดโทรมมากแล้ว  โดยเฉพาะรถยกที่มีสภาพเก่าชำรุด ขณะนี้กำลังจะกลับมาใช้งานได้ดีอีกครั้ง  เพราะฝีมือน้องๆ นักเรียน นักศึกษาอาชีวะทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร

" นอกจากการสนับสนุนด้านบำรุงรักษายานพาหนะแล้ว  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ยังห่วงใยเรื่องสภาพความเป็นอยู่ของตำรวจ  ดังนั้นในทุกครั้งที่มีการนำนักศึกษาลงพื้นที่ไปซ่อมรถตามโรงพัก  จึงจัดคณะนักศึกษาช่างที่มีความรู้  ความเชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมและติดตั้งมุ้งลวดติดตามไปด้วย  เพื่อสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมมุ้งลวดที่ขาด-ผุพัง  ตามโรงพักต่างๆ  ก่อนทำการซ่อมแซมและเปลี่ยนใหม่ให้  เป็นการป้องกันโรคไข้เลือดออกที่มียุงลายเป็นพาหะ  และอาจทำให้ข้าราชการตำรวจ ประชาชนที่มาติดต่อราชการ และผู้ต้องขังเกิดอาการเจ็บป่วยไม่สบายได้ " พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าว

 

บช.น.ไอเดียปิ๊ง จับมือสอศ.ดึงเด็กอาชีวะช่วยซ่อมรถตำรวจ ลดปัญหาเด็กตีกัน

 

บช.น.ไอเดียปิ๊ง จับมือสอศ.ดึงเด็กอาชีวะช่วยซ่อมรถตำรวจ ลดปัญหาเด็กตีกัน

 

บช.น.ไอเดียปิ๊ง จับมือสอศ.ดึงเด็กอาชีวะช่วยซ่อมรถตำรวจ ลดปัญหาเด็กตีกัน

 

บช.น.ไอเดียปิ๊ง จับมือสอศ.ดึงเด็กอาชีวะช่วยซ่อมรถตำรวจ ลดปัญหาเด็กตีกัน