ส่อยืด!! "สุทธิชัย หยุ่น" เลื่อนพบอัยการ คดี SLC ฟ้องหมิ่น อ้างติดธุระ!?

"สุทธิชัย หยุ่น" ส่งทนายแจ้งเลื่อนการพบพนักงานอัยการ คดีบริษัท SLC แจ้งความหมิ่นประมาท โดยอ้างเหตุผลติดธุระ? - "อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 4" ยันนัดอีก ก.พ. 59 หากไม่มา จะพิจารณาขอศาลออกหมายจับ


"สุทธิชัย หยุ่น" ส่งทนายแจ้งเลื่อนการพบพนักงานอัยการ  คดีบริษัท SLC แจ้งความหมิ่นประมาท โดยอ้างเหตุผลติดธุระ? - "อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 4" ยันนัดอีก ก.พ. 59 หากไม่มา จะพิจารณาขอศาลออกหมายจับ


 

 

 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดี ที่ บริษัท SLC ได้แจ้งความหมิ่นประมาท ดำเนินคดีกับ นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น พร้อมพวก ซึ่งในวันที่ 27 ม.ค.มีกำหนดต้องมาพบอัยการ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาล ซึ่งทนายความของนายสุทธิชัย ได้แจ้งขอเลื่อนการพบพนักงานอัยการ โดยให้เหตุผลว่าติดธุระ

 

 

ทั้งนี้ นายมนูญ มุ่งพาลชล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 4 ระบุว่า พร้อมที่จะนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาล แต่ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนการส่งตัวนำฟ้องมาโดยตลอด ซึ่งก็ขอเลื่อนอีก ตนเลยแจ้งกับทนายความของนายสุทธิชัย ไปว่าครั้งหน้า ที่นัดประมาณเดือน ก.พ. 59 จะต้องเดินทางมาพบพนักงานอัยการเท่านั้น ถ้าหากไม่มาตนก็จะพิจารณาขอศาลออกหมายจับต่อไป

 

 


อย่างไรก็ตาม  คดีดังกล่าวมีขึ้น เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 58 บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) ได้ฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคลรวม 5 ราย กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ดังนี้

1. บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด

2. นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น

3. น.ส.ดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และกรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด

4. นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา

5. นายนิติราษฎร์ บุญโย ผู้ดูแลเว็บไซต์ และบรรณาธการข่าวออนไลน์เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

 


โดยทั้ง 5 ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในหลายกรรมหลายวาระ ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเสร็จเรียบร้อย จึงดำเนินการส่งฟ้องทั้ง 5 รายต่อพนักงานอัยการธนบุรี ตั้งแต่เดือน ส.ค. 58  และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีดังกล่าวนี้ ซึ่งขั้นตอนอยู่ระหว่างการเรียกผู้ต้องหาเพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาล แต่ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้เลื่อนการพบพนักงานอัยการมาโดยตลอด โดยให้เหตุผลว่าป่วย

 


 

ข้อมูลจาก "สปริงนิวส์" , "northern-thailand-river"