"บิ๊กป๊อก" ยัน !! ไม่พบทุจริตโครงการ "ตำบลละ 5 ล้าน"  ปัด  วิจารณ์ "ร่างรัฐธรรมนูญ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"อนุพงษ์ เผ่าจินดา" ยืนยัน ยังไม่พบการทุจริตในโครงการ "ส่งเสริมตำบลละ 5 ล้านบาท" พร้อมปฎิเสธวิจารณ์เรื่อง "ร่างรัฐธรรมนูญ" เพราะเป็นสิ่งที่ยังไม่เห็น

 

วันนี้(29ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดช่องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ( สนช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถลงสมัคร ส.ส.และส.ว. ได้ แต่ต้องลาออกก่อน 90 วัน ว่า  " ตนไปเกี่ยวอะไรด้วย ตอนนี้ยังไม่เห็นร่างรัฐธรรมนูญ และเมื่อรัฐธรรมนูญยังไม่ประกาศใช้จะวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ยังไม่เห็นไม่ได้ หลักการคือต้องเห็นรัฐธรรมนูญก่อน "

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ยังกล่าวถึงกรณีที่สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัด ตรวจพบความผิดปกติการใช้งบประมาณบางโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท ว่า " การตรวจสอบเป็นเรื่องที่ดี หากมีหลักฐานว่าทุจริตจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย"

 

ด้าน ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า "จากรายงานที่ได้รับยังไม่พบการทุจริต ซึ่งกรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สตง. ป.ป.ช. มีแนวทางในการตรวจสอบ จึงเชื่อว่าจะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น ส่วนการดำเนินการ และการเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้านั้น เนื่องจากเป็นขั้นตอนที่แต่ละพื้นที่ต้องดำเนินการ เช่น โครงการใดใช้งบประมาณมากกว่า 5 แสนบาทตามหลักเกณฑ์ จะต้องใช้วิธีสอบราคา และประกวดราคา ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณา "