"สุวพันธุ์" ยันชัด !! "คดีธัมมชโย" เสร็จในรัฐบาลนี้เเน่ ! ลั่น "ไม่คิดถ่วงเวลา"  ทำงานโปร่งใส

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ" ยืนยัน !! คดีของ "พระธัมมชโย" จะเสร็จสิ้นในช่วงของ "รับบาล" นี้อย่างเเน่นอน ลั่น ไม่คิดจะถ่วงเวลาใดๆทั้งสิ้น เพราจะต้องปรึกษาทุกฝ่ายเเละดูกฎหมายอย่างรอบคอบ


 

วันนี้(30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ชี้มูลความผิดอาญาพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย กรณีปัญหาทรัพย์สินและที่ดินของวัด ว่า ตนไม่ทราบว่าทางดีเอสไอ ส่งเรื่องถึงสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) แล้วหรือยัง แต่ทางสำนักพุทธฯ ยังไม่ได้รายงานมาถึงตนแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ตนเองก็กำลังรอรายงานดังกล่าวอยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในทางคดีทางอาญาหากสิ้นสุดแล้วขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ขอรอดูรายงานจากทางสำนักพุทธก่อน ตอนนี้ยังไม่เห็นข้อสรุปอะไรเลย และเรื่องนี้เนื่องจากมีประเด็นคำถามที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันแต่ไม่ถึงกลับหนักหน่วงมาก ตนจึงต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักพุทธฯก่อน ซึ่งสำนักพุทธฯกำลังขอเวลาที่จะรวบรวมให้กับตน

 

เมื่อถามถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เสนอให้ทางสำนักพุทธ ดำเนินการกรณีธัมชโยต้องปาราชิก ตามพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นไปตามมติของมหาเถรสมาคม นายสุวพันธุ์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนคงยังพูดไม่ได้ต้องขอดูข้อมูลทั้งหมดเสียก่อนเพราะบางอย่างหากพูดเร็วไปคงไม่เหมาะสม

 

"ผมเชื่อว่า ปัญหาต่างๆ ที่วุ่นวายมานานหลายปี น่าจะจบได้ภายในรัฐบาลนี้ คิดว่าต้องทำได้ ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริงที่มีอยู่ จะไม่ดึงเวลา ไม่ถ่วงเวลาใดๆ ทั้งสิ้น และจะปรึกษาทุกฝ่ายทั้งฝ่ายบ้านเมืองและฝ่ายคณะสงฆ์ แต่ทั้งนี้ ก็จะต้องดูข้อกฎหมายให้รอบคอบด้วย" นายสวุพันธุ์ กล่าว