"บิ๊กตู่" ย้ำชัด !! ร่างรธน.สกัดคนโกงคุมปท. - ขอบคุณ "แม่น้ำ 3 สาย" ฝ่าแรงเสียดสีนักการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำชัด !! ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีไว้เพื่อสกัดคนโกงเปิดช่องเดินหน้าพัฒนาชาติ เชื่อประชาชนจะรวมพลังใช้โอกาสนี้ปฎิรูปประเทศไม่ให้คนเลวกลับมาสร้างปัญหาอีก -ขอบคุณกรรมาธิการรธน. สนช. สปช. ทำงานหนักท่ามกลางแรงเสียดสีจากนักการเมือง

 

วันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจและขอบคุณทุกองค์กรที่ทำงานร่วมกันอย่างหนัก ทั้งประธานกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ สนช.และ สปช. เพื่อให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ซึ่งเป็นกรอบใหญ่ในการวางระบบและกติกาของประเทศลุล่วงตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ถือเป็นความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างยิ่ง แม้ว่าจะต้องเผชิญกับแรงเสียดสี และแรงกดดันจากอดีตนักการเมือง และฝ่ายที่อาจจะเสียผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง

 


"รัฐบาลเชื่อว่าทั้งร่างรัฐธรรมนูญและบทเฉพาะกาลล้วนมีความสำคัญ เพราะมีเป้าหมายในการสกัดคนโกง คนเลว ไม่ให้เข้าสู่อำนาจในการบริหารประเทศชาติ และแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพยากรของชาติอีก ซึ่งไม่จำกัดวงเฉพาะนักการเมืองเท่านั้น แต่รวมไปถึงเครือข่ายทั้งหลายด้วย ในส่วนของรัฐบาลก็จะมีการหารือเพื่อส่งข้อเสนอแนะต่อร่างรัฐธรรมนูญจากมุมมองของรัฐบาลเช่นกัน" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

 


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นี่คือช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องใช้ความกล้าหาญที่จะเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดจากระบบเดิมๆ ที่เคยเป็นช่องทางให้ประเทศเสียหาย  โดยนักการเมืองที่ใช้รัฐธรรมนูญและกฎหมายในมือเพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง ประเทศต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลที่จะช่วยให้ประเทศเดินไปสู่การปฏิรูปและปิดช่องโหว่เหล่านี้และจนถึงทุกวันนี้ สิ่งที่นักการเมืองพูดพาดพิงถึงรัฐธรรมนูญก็ล้วนกล่าวถึงสิ่งที่กระทบผลประโยชน์ตัวเอง ไม่เคยกล่าวถึงประโยชน์ของประเทศและประชาชนในส่วนรวมเลย

 


"รัฐบาลเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ เมื่อพี่น้องประชาชนใช้โอกาสนี้รวมพลังเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งสำคัญร่วมกัน หากเราไม่สามารถก้าวข้ามไปได้ก็เท่ากับเราทั้งประเทศยื่นดาบกลับคืนไปให้นักการเมืองกลุ่มผลประโยชน์ได้โอกาสกลับมาทำร้ายสังคมไทยและอนาคตลูกหลานไทยทั้งชาติ ซึ่งหากปล่อยให้เกิดขึ้น คงไม่มีคำใดจะเหมาะไปกว่าเสียหายและเสียของอย่างแท้จริง" พล.ต.สรรเสริญ