"พิชัย" สะเทือนใจ "บิ๊กตู่" อยู่ชาติถดถอย !! งัดตัวเลขส่งออกมีแต่ทรุด -สวนทาง "เวียดนาม" พุ่งปิ๊ด

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


"พิชัย" โพสต์ FB ตั้งข้อสงสัย เมื่อไรชาติจะเข้าสู่โหมดปชต.เต็มใบ คสช.ยิ่งอยู่นานการส่งออกยิ่งทรุด ต่างจากเพื่อนบ้านอย่าง "เวียดนาม" การส่งออกพุ่งปริ๊ด

 

 

 

วันนี้ ( 1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายพิชัย นริพทะพันธุ์  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ผ่านเฟชส่วนตัวนามว่า "Pichai Naripthaphan"  หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "อาชีวศึกษา ฝีมือชน คนสร้างชาติ" โดยระบุตอนหนึ่งว่า "การพัฒนาชาติต้องพัฒนาคน และต้องไม่คิดอยู่แค่เรื่องกับดักประชาธิปไตยหรือสิทธิมนุษยชน เพราะอาจทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไม่ได้นั้น

 

 

 


                      โดยนายพิชัย โต้ว่า "ยิ่งถ้าไม่คิดประชาธิปไตย ประเทศชาติจะยิ่งเสื่อมถอย ปีที่ผ่านมาการส่งออกทรุดลง 5.78% การลงทุนจากต่างประเทศลดลง 78% (แปลไทยเป็นไทยคือเขาไม่มาลงทุนกับเราแล้ว) การลงทุนลดลงขนาดนี้แล้วยังไม่รู้ตัว ขนาดลงทุนจากญี่ปุ่นลดลงถึง 81% ตบหน้าทีมเศรษฐกิจที่ยกขบวนบินไปกราบกรานอย่างไม่มีเยื่อใย แสดงถึงความเชื่อมั่นต่างประเทศที่ไม่เหลือแล้ว ขณะที่เพื่อนบ้านเช่นเวียดนาม การส่งออกเพิ่มขึ้น(8.1%) การลงทุนเพิ่มขึ้นมโหฬาร ถ้ายังไม่เข้าใจอนาคตไทยมีปัญหาแน่ๆครับ ยิ่งถ้าไม่คิด ปชต. รับรองยิ่งกว่าถดถอยแน่นอน" 

 

 

 

 


ยิ่งถ้าไม่คิดประชาธิปไตย ประเทศชาติจะยิ่งเสื่อมถอย ปีที่ผ่านมาการส่งออกทรุดลง 5.78% การลงทุนจากต่างประเทศลดลง 78% (แปลไทยเป็นไทยคือเขาไม่มาลงทุนกับเราแล้ว) การลงทุนลดลงขนาดนี้แล้วยังไม่รู้ตัว ขนาดลงทุนจากญี่ปุ่นลดลงถึง 81% ตบหน้าทีมเศรษฐกิจที่ยกขบวนบินไปกราบกรานอย่างไม่มีเยื่อใย แสดงถึงความเชื่อมั่นต่างประเทศที่ไม่เหลือแล้ว ขณะที่เพื่อนบ้านเช่นเวียดนาม การส่งออกเพิ่มขึ้น(8.1%) การลงทุนเพิ่มขึ้นมโหฬาร ถ้ายังไม่เข้าใจอนาคตไทยมีปัญหาแน่ๆครับ ยิ่งถ้าไม่คิด ปชต. รับรองยิ่งกว่าถดถอยแน่นอน