"นิพิฏฐ์" ร้อนลุ่ม !! เหน็บ "มีชัย" ลดราวาศอกข้อท้วงติงร่างรธน. - คะแนนพรรคลดดิ่งฮวบ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" วอนกรธ.ลดราวาศอกปมร่างรธน. โดยเฉพาะนายกฯคนนอกและการเลือกตั้ง อาจเกิดความสุ่มเสี่ยงพรรคการเมืองขนาดกลางได้อานิสงค์เต็มกระบุง แต่พรรคเพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ถูกลดคะแนนเพียบ !!

 


วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า หลังจากร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกฉบับของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. และคณะออกมาแล้ว องคาพยพต่อจากนี้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับ 15 วันอันตรายก่อนร่างสุดท้ายจะออกมา ซึ่งก่อนวันที่ 15 ก.พ. ถ้า กรธ.ไม่ยอมลดราวาศอกในประเด็นที่ถูกท้วงติง โดยเฉพาะเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอก และระบบเลือกตั้งใหม่ ก็จะสุ่มเสี่ยง

 


"ผมมีฐานข้อมูลที่จะบอกว่า ถ้านำระบบเลือกตั้งใหม่ของนายมีชัย มาคิดคำนวณ โดยนำคะแนนจากการเลือกตั้งใหญ่ปี 2554 มาเปรียบเทียบ ว่าพรรคใดจะได้เก้าอี้เท่าไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก พรรคที่ถูกลดคะแนนเยอะที่สุดคือ พรรคใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ถูกลดเท่าเพื่อไทย ขณะที่พรรคขนาดกลางได้อานิสงค์เต็มกระบุง ทำให้เข้าสูตร การเปิดทางให้พรรคขนาดกลาง เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนนอก เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้" นายนิพิฏฐ์ กล่าว