"ศานิตย์"สั่งบก.น.2สอบเหตุ ร.ต.อ.เครียดยิงตัวตาย ระบุชัดให้รายงานใน 2 วัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

รรท.ผบช.น.สั่ง บก.น.2 สอบข้อเท็จจริงกรณีพนักงานสอบสวน สน.ทุกสองห้องยิงตัวตาย ให้รายงานผลภายใน 2 วัน รับคงเครียดเรื่องงานและเรื่องอื่นๆด้วย ระบุ "ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์" เป็นคนดี ยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
      
      
จากกรณี ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ อายุ 32 ปี อดีตพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง คนพื้นเพ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ใช้อาวุธปืนยิงตัวตาต่อหน้าลูกเมีย ซึ่งสื่อมวลชนทุกสำนักต่างเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เครียดจากงานที่ได้รับมอบหมายและถูกผู้บังบัญชากดดัน

      
วันนี้ ( 1 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.  กล่าวว่า อย่าใช้กระแสความรู้สึกมาตัดสินว่าใครถูกใครผิด  ต้องให้ความเป็นธรรม  มีหลักเกณฑ์  ถ้าสอบสวนแล้ว ชัดเจนว่าใครผิด จะลงโทษทันที  ซึ่งได้สั่งให้ บก.น.2 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว น่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้  ส่วนกรณีที่มีกระแสความขัดแย้งจากผู้บังคับบัญชานั้น  ผู้บังคับบัญชาบางคนจี้ลูกน้องให้ทำงานเพื่อประชาชน  ทำให้มีลูกน้องทั้งรักและไม่รัก  คนที่ไม่รักลงชื่อกันต่อต้านบ้าง  ซึ่งทางตำรวจดูแลกันเองได้  ส่วนการสั่งย้ายนั้น ถ้าสั่งลูกน้องทั้งที่ยังไม่ทราบสาเหตุ จะทำให้ขวัญและกำลังใจลูกน้องหายหมด
      
      
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวเพิ่มว่า  ส่วนในเรื่องสำนวนและคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบ  ไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง  ต้องสอบสวนให้ครบทุกด้าน  ทั้งเรื่องส่วนตัวและปัญหาอื่นๆ  ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย  อยากเห็นตำรวจมีแต่ความรักและสามัคคีกัน  ทำงานด้วยความมั่นใจ มีขวัญกำลังใจ ซึ่งเท่าที่ทราบมา  ร.ต.อ.ทวีเป็นคนดี  มีความตั้งใจ  ซึ่งเราต้องช่วยดูแลครอบครัวเขาต่อไป   ทั้งนี้ส่วนหนึ่งที่เขาทำแบบนั้นน่าจะเครียดเรื่องงาน และปัญหาอื่นๆ ผสมกันหลายๆ  เรื่อง  ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้งกับผู้ตายและผู้เกี่ยวข้องด้วยทุกคน