"ตุ๊ดตู่" เพาเวอร์แรง !! ท้า "มีชัย" โชว์ร่างรธน.ฉบับโหด - สุดโว !! เลือกตั้งไปก็ชนะอยู่ดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"จตุพร พรหมพันธุ์" โชว์พาว !! ท้า "มีชัย ฤชุพันธุ์" โชว์ร่างรธน.ฉบับโหดกว่า หากร่างแรกถูกคว่ำ ย้ำร่างมา 100 ครั้ง ก็คว่ำ 100 ครั้ง หากไม่เป็นปชต. - ซัดเผด็จการเมื่อถูกจับได้ ยิ่งกว่าหมาถูกน้ำร้อน คุยโว !! เลือกตั้งไปก็ชนะอยู่ดี อ้างบริหารประเทศไม่ได้ ...

 

 

วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ว่า ฝ่ายประชาธิปไตยประกาศคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะทำให้ผู้นำคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประโยชน์และไม่มีเสียประโยชน์ทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนความรู้สึกของฝ่ายประชาธิปไตยมีเพียง กลัวจะมีเลือกตั้งช้าเท่านั้น

 


อย่างไรก็ตาม นายมีชัย มีความเห็นว่า ถ้าคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้แล้ว จะทำให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับที่โหดกว่าเดิม นายจตุพร กล่าวว่า ยิ่งทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยมีความต้องการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญมากขึ้น เพราะอยากเห็นรัฐธรรมนูญใหม่ที่โหดกว่า จะมีหน้าเป็นอย่างไร แต่ถ้าไม่เป็นประชาธิปไตยแล้ว ร่างรัฐธรรมนูญมา 100 ครั้ง ก็จะคว่ำทั้ง 100 ครั้ง อยู่ดี ซึ่งเป็นจุดยืนของฝ่ายประชาธิปไตย

 


"ผมขอประกาศคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ เพื่ออยากดูร่างใหม่ที่โหดกว่านี้ ตามคำขู่ของนายมีชัย ซึ่งเป็นคนร่างรัฐธรรมนูญปี 2534 ให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอก ประชาชนต่อต้านจนเสียชีวิต 80 ศพ แล้วแก้ไขใหม่ได้ แต่ปี 2559 มาร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็มีให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกอีก และเป็นฉบับที่ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงเหลือหนทางเดียวเท่านั้น คือ คว่ำ ดังนั้น เมื่อกล้าทำประชามติก็อย่ากลัวเลย เพราะคว่ำก็ได้ ผ่านก็ได้ ไม่มีเสียสักอย่างเลย แต่พวกผมไม่สนใจอำนาจของพวกคุณ ก็อยู่ไปเลย" นายจตุพร กล่าว

 


นายจตุพร กล่าวว่า นายมีชัยพยายามอธิบายว่า นักการเมืองเห็นรัฐธรรมนูญ ยิ่งกว่าผีถูกน้ำมนต์ แต่ตนไม่กลัว เพราะนายมีชัยมีสิทธิ์อะไรมาว่า ประชาชน และตนต่อว่าบ้างว่าเผด็จการเมื่อถูกจับได้ก็เป็นยิ่งกว่าสุนัขถูกน้ำร้อน

 


อย่างไรก็ตาม การร่างรัฐธรรมนูญแบบนี้ หากพวกตนไม่ออกมาต่อต้าน ก็จะชนะเลือกตั้งอยู่ดี แต่ชนะไปเพื่ออะไร เมื่อร่างรัฐธรรมนูญใช้บริหารประเทศไม่ได้ ส่วนการสงสัยว่า ไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหนนั้น มันเป็นทั้งฉบับ แม้แต่ตัวนายมีชัยเองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย รวมทั้งการอ้างว่า ปราบโกง แต่ปัญหาอยู่ที่คนมาปราบไม่สุจริตเอง ทำหน้าที่ไม่เป็นธรรม จึงทำให้เกิดการโกง ยิ่งร่างรัฐธรรมนูญยังโกงประชาชน

 


นายจตุพร กล่าวว่า มีการอ้างว่า ร่างรัฐธรรมนูญเป็นฉบับให้คนดีมาปราบคนเลวนั้นจริงหรือไม่ เพราะคนดีที่อ้างนั้น ล้วนยกยอตัวเองทั้งนั้น โดยไม่ได้ทำอะไรว่าเป็นคนดี แล้วไปชี้หน้าคนอื่นที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามว่าชั่ว ดังนั้น มาตรวัดจึงอยู่ที่ตัวเองสร้างขึ้น และเป็นเหตุผลของเผด็จการ เพื่อให้ประชาชนยอมรับการยึดอำนาจ และร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้สิ่งสำคัญคือ ถ้าต้องการปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยแล้ว ต้องยอมรับการตัดสินของประชาชน เพราะนั่นเป็นความเชื่อ ส่วนการเลือกตั้ง ถ้าไม่เป็นประชาธิปไตย ก็ไม่ต้องเลือกตั้ง ขณะนี้ประชาชนตกผลึกกันมากแล้ว เหลือเพียงนักอยากเลือกตั้งบางฝ่ายเท่านั้น ที่ยังสนับสนุนการเลือกตั้ง ภายใต้รัฐธรรมนูญเผด็จการนี้ จึงกลายเป็นคนเก่งของฝ่ายผู้มีอำนาจ แต่ฝ่ายประชาธิปไตยจะไม่ยอมรับความเลวนี้ได้

 


นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มีความเชื่อทางการเมืองที่แตกต่างกันกับพวกตน แต่ไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากัน เมื่อพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญว่า เป็นฉบับปราบโกง และขอให้คนในชาติใช้โอกาสนี้กีดกันไม่ให้คนเลวมาสร้างปัญหาอีก จึงเป็นเพียงปฏิกิริยาของพวกเป็นเครื่องมือเผด็จการออกมาขานรับ เพื่อจะได้มีอำนาจรับใช้เผด็จการกันอีกยืนนาน แต่เมื่อเผด็จการหมดอำนาจ ย่อมทำให้คนพวกนี้ไม่มีที่ยืนในสังคม