"บิ๊กตู่" ปัดตอบ !! ขยาย "โรดเเมป" หลัง "กรธ." เเพร่ "ร่าง รธน" ฉบับเเรก ลั่น "เลือกตั้ง" ปี 60 เเน่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ประยุทธ์ จันทรโอชา" ปฎิเสธตอบเรื่อง ขยายการทำงานตามโรดเเมปเดิม หลังจาก "กรธ." เผยเเพร่ "ร่างรัฐธรรมนูญ" ฉบับเเรก ยันชัด จะเลือกตั้งปี 2560 เเน่นอน


วันนี้(1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างรัฐธรรมนูญที่มีนายมีชัย ฤชุพันธ์ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)และเตรียมจะเสนอให้รัฐบาลพิจารณาให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ว่า ไม่เป็นไร ตอนนี้ก็ปล่อยให้เขาทำกันไป ส่วนที่จะให้แต่ละฝ่ายเสนอแนะกลับไปนั้นก็เสนอไป เขามีขั้นตอนอยู่แล้วไม่ใช่หรือ " ในส่วนของผม คงไม่แก้อะไร ประเด็นของผมคือรัฐบาลก็จะเสนอไปว่า ปัญหาของเราอยู่ตรงไหน ปัญหาของรัฐบาลอยู่ที่ไหน ประเทศไทยติดปัญหาอยู่ที่ไหน ปัญหาว่าอย่างไร สิ่งที่เป็นผลกระทบทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไม่ได้อยู่ที่ไหน ก็จะเสนอให้ไปพิจารณา สำหรับผมไม่บังอาจจะไปสั่งอะไรได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ ว่าจะทำกันอย่างไร กับประเทศนี้ ในเมื่อบอกว่าประเทศนี้เป็นของทุกคน ก็ไม่อยากให้ไปฟังใครคนใดคนหนึ่งพูดข้างเดียว และผมก็จะไม่พูดอะไรในตอนนี้ และขั้นตอนต่างๆ เขาก็มีกำหนดไว้อยู่แล้ว การทำร่างแรก การรับฟังความคิดเห็น รัฐบาลก็เพียงแต่จะเสนอว่าปัญหาประเทศไทยรู้กันหรือยัง ลืมกันไปหรือยังว่าอยู่กันตรงไหน และจะแก้กันได้อย่างไร กรธ. เป็นเรื่องของ กรธ.ต้องไปชี้แจงออกมา ให้เกิดความขัดเจนขึ้นเท่านั้นเอง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

 

เมื่อถามว่า จากการดูร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกคิดว่าจำเป็นต้องขยายเวลาโรดแมปหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "พวกคุณดู แต่ผมไม่ได้ดู ผมก็วางไว้ตามโรดแมปของผม" เมื่อถามย้ำว่า แต่นายมีชัย ระบุว่าอาจจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งเป็นปลายปี 60 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"แล้วใครว่าล่ะ ถ้าทาง กรธ.พูดก็ต้องไปถามฝ่ายกฎหมาย ว่าทำไมมันถึงต้องเพิ่ม ผมก็ไม่รู้ก็เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่เขาไปดูว่ามันอาจจะเยอะหรือเปล่า สื่อไปดูว่าที่ผ่านมาทุกรัฐธรรมนูญมีกฎหมายลูกกี่ฉบับ ไปดู ทะเลาะกันอยู่ได้เรื่องรัฐธรรมนูญ มันไม่เคยออกกฎหมายลูกหรืออย่างไรเล่า ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่ ไม่รู้"
 

 

เมื่อถามว่า ระยะเวลาจะต้องเป็นไปตามที่ กรธ.เสนอใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ก็ต้องไปดูว่ามันมากน้อยแค่ไหน เขาเร่งได้หรือเปล่า ตนก็ยังไม่รู้เหมือนกัน "ถ้าเร่งมากก็มีปัญหาอีก พอช้าก็มีปัญหาอีก มันเป็นยังไง มันจะขาดใจตายกันหรือยังไง เคยอยากถามหรือไม่ว่าประชาชนเขาอยากได้อะไร เขาต้องการอะไร ไปถามกันบ้างสิ ไปถามประชาชนไม่ใช่ไปถามแต่ไอ้คนบางคนบางพวกถามผมที ไอ้อีกพวกที ประเทศชาติติดอยู่ที่เดิมนี่แหละแล้วรับผิดชอบกันบ้างหรือเปล่า ที่ถามกันอยู่นี่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉี่ยวก่อนกล่าวว่า "พอผมเสียงดังก็เริ่มได้เรื่องแล้ว ไม่ถามต่อ"
 

 

เมื่อถามย้ำว่า อย่างไรก็ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปี 2560 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบด้วยเสียงอันดังและย้ำๆ ขณะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่า ปี 60ๆ ส่วนจะเดือนไหน ไม่รู้ รู้แต่ว่า 60 ๆ ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนไม่ใช่หรือ เมื่อถามว่าในวันที่ 2 ก.พ.นี้จะนำร่างรัฐธรรมนูญเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " ไม่รู้ๆ มันจบขั้นตอนต่างๆแล้วหรือ มันถึงขั้นตอนตรงนี้หรือยัง มันจบแล้วหรือยังในส่วนขั้นตอนของ กรธ.น่ะ สื่อที่ถามกันอยู่ประเทศชาติได้อะไร ประชาชนได้อะไรและรับผิดชอบกันบ้างหรือเปล่า ประชาชนรังเกียจกันเสียบ้างพวกที่ไม่ได้เรื่อง"