"กรธ." ปัดเพิ่มอำนาจศาลรธน. - แนะนักการเมืองอ่านร่างรธน.ให้ละเอียด !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นรชิต สิงหเสนี" ย้อนนักการเมือง อ่านร่างรธน.ให้ละเอียด โดยเฉพาะปมนายกฯคนนอก เชื่อถูกสื่อมวลชนจับตาแน่ หากพรรคการเมืองส่งรายชื่อคนนอก - ปัดเพิ่มอำนาจศาล ...

 

วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนรชิต สิงหเสนี โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แถลงความคืบหน้าของการดำเนินงานกรธ. ว่า แนวทางการทำงานของ กรธ.มีความชัดเจนชัดเจน โดยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ย้ำว่าหลังจากที่ร่างแรกได้ออกไปแล้ว หากใครมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมก็สามารถส่งมายังที่กรธ.ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดยขอให้บอกรายละเอียดและเหตุผลมาด้วย
         


ทั้งนี้ในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ กรธ.จะจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่มานายกรัฐมนตรีนั้น ตนอยากให้กลับไปอ่านร่างรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด เพราะจะเห็นได้ว่าไม่ได้ให้คนนอกมาเป็นนายกฯ เพราะพรรคการเมืองจะเป็นผู้เสนอรายชื่อนายกฯก่อนการเลือกตั้งและให้รัฐสภาเป็นผู้เลือก ดังนั้นหากพรรคการเมืองไม่ชอบคนนอกก็อย่าเสนอชื่อคนนอกเข้ามา หากเสนอชื่อคนนอกเข้ามาก็จะถูกสื่อมวลชนจับตามองอย่างแน่นอน
         


สำหรับกรณีศาลรัฐธรรมนูญนั้น ทาง กรธ.ยืนยันว่าไม่ได้ไปเพิ่มอำนาจให้มากขึ้น เพียงแต่ระบุหน้าที่ให้ชัดเจนมากกว่าเดิม เพราะศาลจะต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน