ผบ.ตร.รู้ตัวบิ๊กตร.กดดันปล่อยรถของกลางคดียึดรถ204คันแล้ว รอนครบาลตรวจสอบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอมรับ รู้ตัวนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่กดดันพนักงานสอบสวนทำคดียึดรถ 204 คันให้คืนรถของกลางแล้ว เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสั่งสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา


วันนี้ ( 2 ก.พ.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในแฟลตตำรวจเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา และมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหาแรงจูงใจในการก่อเหตุว่าเกี่ยวข้องกับคดียึดรถ 204 คัน ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ หรือมาจากความกดดันของผู้บังคับบัญชาว่า  ได้กำชับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบชน)  ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย  ส่วนจะโยกย้าย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง หรือไม่นั้นต้องพิจารณาองค์ประกอบหลายอย่าง  รวมถึงการบังคับบัญชาที่ผ่านมาด้วย  โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล


ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ส่วนกระแสข่าวว่า มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กดดันการทำคดียึดรถ 204 คัน เพื่อให้ปล่อยรถคืนให้กับผู้รับจำนำรถนั้น ขณะนี้รู้ตัวนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ได้กล่าวถึงคดีพบชิ้นส่วนศพมนุษย์ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัดว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งสืบสวนสอบสวนแล้ว   และยอมรับว่าเป็นคดีที่ยากและต้องรอผลดีเอ็นเอเปรียบเทียบชื้นส่วนทั้งหมดก่อน  รวมทั้งรอผลตรวจดีเอ็นเอว่าตรงกับนายเกียรติศักดิ์ ขันติเนตร เจ้าหน้าที่แผนกบุคคล โรงแรมระยอง ซิตี้ ที่นางกาญจนา อ่อนสา ภรรยาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองระยอง ว่าสามีถูกอุ้มหายไปหรือไม่