"พงศพัศ"จ่อเสนอ ผบ.ตร.ตั้งชุดสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

" พงศพัศ "  เตรียมเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งทีมสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะเมียหนุ่มที่ถูกอุ้มหายจากจังหวัดระยอง ระบุไม่น่าจะใช่สามีตัวเอง ด้านญาติยอมให้นิติเวชเก็บดีเอ็นเอไปตรวจเปรียบเทียบแล้ว
         

วันนี้ ( 2 ก.พ.)  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมญาตินายเกียรติศักดิ์ ขันติเนตร ชายหนุ่มที่ถูกอุ้มหายไปในพื้นที่จังหวัดระยอง  ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณท่าน้ำพระราม 5 เพื่อติดตามเร่งรัดคดี  ตรวจสอบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ส่วนขาขวา หลังมีประชาชนพบว่าลอยมาติดที่ท่าเรือ
         

โดยภายหลังการดูชิ้นส่วนมนุษย์  น.ส.กาญจนา อ่อนสา ภรรยาของนายเกียรติศักดิ์  ระบุว่าไม่ใช่เท้าของสามีเนื่องจากลักษณะขนาด เท้า และเล็บ รวมถึงตาตุ่ม ไม่เหมือนของสามี  อย่างไรก็ตาม จะรอผลการพิสูจน์เปรียบเทียบสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอก่อน
         

พล.ต.อ.พงศพัศ  กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดี ที่นายศรี ขันติเนตร และภรรยาของที่คนหาย เข้าร่วมดูสภาพชิ้นส่วนที่พบล่าสุด  แม้ทั้งคู่จะยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นญาติของตัวเองหรือไม่  แต่ได้มีการนำดีเอ็นเอของนายศรีไปตรวจเปรียบเทียบแล้ว
         

จากการสอบถามแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า ผู้ตายน่าจะเป็นชาวเอเชีย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นคนไทยหรือไม่ และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  โดยเบื้องต้นตำรวจตั้งแผนประทุษกรรมไว้ 3 รูปแบบ คือ คนร้ายลงมือฆ่าหั่นศพจากบริเวณอื่นโดยใช้อาวุธที่สามารถตัดกระดูกได้ภายในครั้งเดียว และเป็นไปได้ว่าจะนำชิ้นส่วนมนุษย์ใส่ในถุงเดียวกันก่อนนำมาทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา หรือถุงที่ใส่ชิ้นส่วนอาจแตกจนทำให้ชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์กระจัดกระจายลอยตามแม่น้ำเจ้าพระยาไป หรือ นำชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์แยกทิ้งตามจุดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และ ปทุมธานี  ส่วนสาเหตุการลงมือฆาตกรรมน่าจะเกิดจากความโกรธแค้นกันมาก่อน     

 

ส่วนกระบวนการสืบสวนจะต้องยืนยันให้ได้ก่อนว่าเป็นคนเดียวหรือไม่  เพื่อนำไปเปรียบกับฐานข้อมูลคนหายที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีอยู่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจพบเบาะแสการนำชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์มาทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว โดยมีพยานบุคคลเห็นกลุ่มคนนำสิ่งของมาทิ้งลงแม่น้ำ แต่ไม่สามารถยืนยันรูปพรรณได้ เนื่องจากเห็นในระยะไกล และพบวัตถุพยานจากกล้องวีดิโอวงจรปิด
         

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเกิดเหตุในพื้นที่ต่อเนื่อง กันหลายพื้นที่รับผิดชอบ มีทั้งพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั้น จะเสนอ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้พิจารณาแต่งตั้งคณะสืบสวนสอบสวนพิเศษขึ้น เพื่อจะได้ประสานงานร่วมกันทำงานให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว ให้มีความสมบูรณ์ของคดี  และหาตัวคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วขึ้น
         

พ.ต.ท.หญิง ณปภัช ณัฎฐสุมล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า ผลเปรียบเทียบดีเอ็นเอ  ต้องเก็บจากเนื้อเยื่ออวัยวะที่พบว่าสมบูรณ์ หรือไม่ หากไม่สมบูรณ์จำเป็นต้องนำกระดูกของผู้ตายผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อสกัดดีเอ็นเอออกมา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์