ตร.พัทยา สนธิกำลังหลายหน่วยจัดซ้อมแผนรับมือก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจเมืองพัทยา สนธิกำลังหลายหน่วยงานในพื้นที่ ซ้อมการจำลองเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือเหตุก่อการร้าย


      
วันนี้  (3 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีคนร้ายวางระเบิดท่าเทียบเรือ เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของกำลังพล ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เมืองพัทยา โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย ทหาร มทบ.14 , เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD , หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา , เจ้าหน้าที่เทศกิจ , แพทย์-พยาบาลจาก รพ.ต่างๆ ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าร่วม
สำหรับการการซ้อมแผนดังกล่าว เป็นการจำลองเหตุการณ์ว่ามีคนร้ายวางระเบิดบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แพทย์-พยาบาล และหน่วยกู้ภัย ต้องระดมกำลังนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


      
นอกจากนี้ ยังจำลองสถานการณ์ว่ามีการตรวจพบระเบิดอีก 1 ลูกที่ยังไม่ถูกจุดชนวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเร่งกันสถานที่เกิดเหตุ และอพยพนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไปยังจุดที่ปลอดภัย พร้อมประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถน้ำดับเพลิงเข้าเตรียมความพร้อมก่อนที่ เจ้าหน้าที่หน่วย EOD จะเข้าทำการเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย
      


ขณะที่ พ.ต.อ.สุขทัศน์ เผยว่าการซักซ้อมแผนในวันนี้สามารถสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แต่ยังมีบางจุดที่จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว มีความรวดเร็วและปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ  http://manager.co.th