“ชิเซโด้" เล็งสร้างโรงงานใหม่ใน"ญี่ปุ่น" รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

             วันนี้ (3 ก.พ. 59) บริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องสำอางรายใหญ่สุดของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทจะสร้างโรงงานทางตะวันตกของประเทศเพื่อผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ทั่วไป หวังรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาญี่ปุ่น และเพื่อเพิ่มยอดขายในเอเชีย ซึ่งนับเป็นโรงงานในประเทศแห่งแรกของบริษัทในรอบ 37 ปี

             สำหรับโรงงานใหม่และฐานการจัดจำหน่ายในเมืองอิบารากิ จังหวัดโอซาก้า จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 หมื่นล้านเยน (33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปีงบการเงิน 2563 โดยจะเป็นฐานการผลิตแทนที่โรงงานปัจจุบันในโอซาก้า เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตสินค้าประเภทสกินแคร์ในแต่ละปีขึ้น 1.5 เท่า สู่ระดับ 100 ล้านหน่วย ด้วยการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์อันทันสมัย ส่วนพนักงานราว 900 คนที่โรงงานในโอซาก้า จะย้ายไปประจำที่โรงงานแห่งใหม่ด้วย

             ชิเซโด้ ระบุเพิ่มเติมว่าโรงงานแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นฐานในการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา รวมถึงสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับอุปทานที่เพียงพอของเครื่องสำอางที่มีคุณภาพสูง                                                

             ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมองเห็นโอกาสจากการพุ่งขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาติอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะช่วยหนุนเศรษฐกิจที่เผชิญกับภาวะเงินฝืดมาหลายทศวรรษ