นัดส่งฟ้อง "ม็อบเสธ.อ้าย" ไล่ยิ่งลักษณ์ !! ฝ่าฝืนพ.ร.บ. ความมั่นคง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ นำกลุ่มแนวร่วมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม จำนวน 33 คน จากทั้งหมด 38 คน มาส่งฟ้องต่ออัยการศาลแขวงดุสิต ถนนบรมราชชนนี ฐานร่วมกันฝ่าฝืนประกาศและข้อกำหนด ห้ามบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เข้าหรือให้ออกจากบริเวณพื้นที่หรือสถานที่ที่กำหนด และห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือยานพาหนะ ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551

 

 


          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคง ฯ มีผลถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ภายในเขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ต่อมาวันที่ 24 พฤศจิกายน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) นำกลุ่มผู้ชุมนุม 127 คน รวมตัวขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนประกาศของเจ้าพนักงานที่ห้ามบุคคลเข้าออกในพื้นที่ซึ่งกำหนด ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ฯ ขณะที่ผู้ต้องหาบางคนมีความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมาย มาตรา 139 อีกด้วย

 

 

 


          นางสาวพวงทิพย์ กล่าวว่า คดีนี้ศาลได้ทยอยสั่งฟ้องผู้ต้องหาไปแล้ว 4 รอบ รวม 83 คน ยังเหลืออีก 44 คน อยู่ในชั้นสอบสวน ส่วนขั้นตอนในการขออำนาจศาลปล่อยตัวชั่วคราว เบื้องต้นศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งหมดใช้วิธีการสาบานตนว่าจะไม่หลบหนี