"จตุพร" สมเพช "ลุงตู่" ทำอ่อนแอ เรียกคะแนนสงสาร !! ถ้าไม่ไหวก็หยุด วอนสงสารปชช.

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"ตู่ จตุพร" ย้ำ นายกอ้างว่าอ้างว้างเดียวดาย แบกรับปัญหาอยู่คนเดียว ย้ำ หากแบกทุกข์อยู่คนเดียว แล้วให้คนอื่นมาเห็นใจเพื่อจะได้หายทุกข์ น่าสงสารประชาชนที่แบกทุกข์กว่า  ถ้าทำไม่ไหวก็หยุด

 

 


 
วันนี้ ( 4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกลผ่านยูทูป ว่า การที่พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอแถลงขอโทษสื่อและประชาชนที่แสดงอาการฉุนเฉียว ตนเห็นว่าตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีมา แบบฉบับนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ มีอยู่คนเดียวเท่านั้น การไม่ให้สื่อเปิดพื้นที่ให้ฝ่ายตรงข้าม โดยหมายถึงพวกตน แล้วจะทำให้นายกรัฐมนตรีดีขึ้น พล.ต.สรรเสริญอธิบายแบบนี้ ยิ่งทำให้นายกรัฐมนตรีไม่ได้ดูดีขึ้นเลย เพราะเท่ากับบอกให้ประชาชนได้ปรับตัว เปลี่ยนความคิดเข้าหานายกรัฐมนตรี แต่สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำนั้น เป็นมาตรฐานสร้างสรรค์แล้วหรือ

 

 


          นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนการมาบอกนายกรัฐมนตรีอ้างว้างเดียวดาย แบกรับปัญหาบนบ่าอยู่คนเดียวนั้น พวกแม่น้ำ 5 สาย ไปอยู่ไหนหมด ผู้นำ คสช.ไม่ช่วยหรือ อย่างไรก็ตาม หากคิดแต่ว่าตัวเองเป็นผู้เสียสละแล้ว จึงเป็นทุกข์อยู่คนเดียว จนต้องการให้คนอื่นมาเห็นใจเพื่อจะได้หายทุกข์ ทั้งๆที่ประชาชนแบกความทุกข์ยิ่งกว่า แล้วประชาชนจะหายทุกข์ได้อย่างไร

 

 

 


          “ถ้านายกรัฐมนตรีเป็นทุกข์ที่สุดของประเทศนี้ แล้วประชาชนละ ท่านอยู่ในอำนาจไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ยังมีความทุกข์เลย จึงสะท้อนว่าอำนาจอาจทำอะไรทุกอย่างได้ แต่อำนาจหรือมาตรา 44 ไม่สามารถสั่งให้นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีได้ หรือให้นายกรัฐมนตรีไม่กลายเป็นคนเดียวดายอ้างว้าง ใครๆไม่คบเลยหรือ ชายชาติทหารต้องยืนหยัดอย่างทรนง และท่านต้องรู้อย่างหนึ่งว่า ท่านมาเอง ท่านอาสาเอง พวกผมไม่ได้เลือกให้ท่านมา ดังนั้นถ้าทำไม่ได้ ไม่ไหวก็หยุด เพราะยิ่งเดิน ยิ่งทรมานตัวเอง และเป็นการทรมานประเทศชาติและประชาชนนายจตุพร กล่าว และย้ำว่าที่ตนประกาศคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ เป็นการแสดงจุดยืนของตัวเอง ไม่ได้ปลุกระดมคนอื่น แต่ปลุกตัวเองเท่านั้นว่า จะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ใครจะคว่ำหรือไม่ก็ตาม.