โหดร้ายผิดวิสัยมนุษย์ ญาติผู้ตายร่วมมือ "บุ๋ม"  คัดค้านไม่ให้มีการอภัยโทษ ในคดีข่มขืน !!

อ่านต่อ www.tnews.co.th

 


          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 59 พล.ต.ต.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร ผบก.ภ.จว.พัทลุง และคณะ เดินทางไปยัง สภ.ศรีนครินทร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุฆ่าฝังศพ และรุมโทรมเหยื่อสาว จากนั้นได้ร่วมประชุมกับนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี พร้อมสั่งการให้ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนขึ้นมาอีก 1 ชุด โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร ผบก.ภ.พัทลุง เป็นหัวหน้าชุด
          นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.สมศักดิ์ คงทองสังข์ รอง สวป.สภ.ศรีนครินทร์ ไปนำตัววัยรุ่น 2 คน อายุ 16 ปี และอายุ 17 ปี สมาชิกแก๊งปืนควาย และอยู่ร่วมในเหตุการณ์บางช่วง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สอบสวนในฐานะผู้ต้องหา เนื่องจากทั้งสองได้ไปที่เกิดเหตุ เพื่อเสพน้ำต้มพืชกระท่อมร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม แต่ได้เดินทางกลับลงมาก่อน
          พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.9 เผยว่า จากการที่ได้ดูสำนวนการสอบสวนของ สภ.ศรีนครินทร์ ก็มีความสมบูรณ์และละเอียดครบถ้วน สามารถส่งฟ้องผู้ต้องหาได้ ส่วนกรณีที่ได้สั่งการให้รวบรวมหลักฐานด้านอื่นๆ ด้วยนั้น ก็เพื่อให้สำนวนสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนกรณีมีคดีฆ่าฝังศพในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ป่าพะยอม และพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง การสอบสวนยังไม่พบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
          ทางด้าน พล.ต.ต.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร ผบก.ภ.พัทลุง กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ถือว่าโหดเกินเยาวชน จึงไม่แปลกใจที่สังคมได้ออกมาประณามให้ประหารชีวิตกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน สำหรับตนเห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว แต่ก็เป็นรายละเอียดของกฎหมายที่จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม พร้อมกันนี้ อยากขอร้องให้สื่อมวลชนได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้ปกครองรักลูกให้ถูกทาง ในส่วนของตำรวจตนได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่ได้เข้มงวดตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ส่วนการแก้ปัญหายาเสพติดโดยเฉพาะน้ำต้มพืชกระท่อมนั้น ตำรวจได้เร่งป้องกันปราบปรามอย่างเต็มที่อยู่แล้ว
          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหาที่เป็นหญิงสาวอายุ 20 ปี ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา ผู้ต้องหาคนที่ 5 ในคดีนี้ ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทลุงแล้วในตอนเช้าวันนี้
          ขณะที่ญาติของสาววัยุร่นที่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในส่วนผู้ต้องหาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ 5 คนนั้น ทางญาติของผู้ตายไม่เชื่อว่ามีเพียงแค่นี้ ทางพ่อแม่และญาติของผู้ตายจึงขอให้ตำรวจได้เร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลไปสู่คนร้ายที่ร่วมขบวนการโหดในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
          พร้อมกันนี้ ทางญาติจะทำเรื่องร้องขอไปยังสภาทนายความจังหวัดพัทลุง เพื่อให้เข้ามาดูแลในเรื่องคดี พร้อมขอความร่วมมือกับทางสภาทนายความในการทำเรื่องเสนอให้มีย้ายการพิจารณาคดีของผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 2 คน จากศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดพัทลุงไปสู่ศาลจังหวัดพัทลุง เนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุเป็นการกระทำที่โหดร้ายผิดวิสัยมนุษย์ นอกจากนี้ทางญาติยังจะมีการยื่นเรื่องถึง “บุ๋ม ปนัดดา” ดารานักแสดง ที่มีองค์กรคอยให้ความช่วยเหลือสตรีที่ถูกทำร้าย ขอให้คัดค้านไม่ให้มีการอภัยโทษในคดีข่มขืนอีกด้วย
   

 

 

 

เพิ่มเติมที่

 โหดร้ายผิดวิสัยมนุษย์ ญาติผู้ตายร่วมมือ "บุ๋ม"  คัดค้านไม่ให้มีการอภัยโทษ ในคดีข่มขืน !!